ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวาน (5 เม.ย. 64) มีการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่มีเรื่องฮือฮา เพราะก่อนประชุม เจ้าหน้าที่พรรคได้มอบขันน้ำพลาสติก ซึ่งมีทั้งสีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง เขียนข้อความ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค” และ “สุขสันต์วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย” ที่เตรียมไว้ประมาณ 2 แสนใบ ให้กับส.ส.เขตนำไปแจกให้ประชาชนในพื้นที่ เป็นที่ระลึกเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

แม้ปีนี้ทางศบค. จะประกาศห้ามเล่นสาดน้ำ แต่ขันพลาสติกสามารถนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ โดยส.ส.บางส่วนได้ให้ทีมงานขนขึ้นรถ แต่ก็มีส.ส.บางส่วนปฏิเสธเพราะไม่สะดวกในการขนกลับพื้นที่

การแจกขันน้ำ มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีลักษณะคล้ายกับการแจกขันน้ำสีแดง ซึ่งในปี 59 เคยมีการแจกขันสีแดงของนายทักษิณ ชินวัตร กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคำอวยพร “สวัสดีวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย 2559” และข้อความ “แม้สถานการณ์จะร้อน ขอให้พี่น้องได้รับความเย็นผ่านขัน”จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเข้ายึดขันสีแดง

พร้อมแจ้งข้อหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา116 ฐาน กระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยการสื่อสารข้อความและแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองเพื่อก่อให้เกิดความปั่นป่วนทางการเมือง ตาม