ตำรวจ ปส. บุกค้นโกดังใน จ.ปทุมธานี เจอยาบ้า 8 ล้านเม็ด พบเตรียมกระจายส่งแถวปริมณฑลและภาคใต้

(23 มี.ค. 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย พบยาเสพติดซุกซ่อนในถุงดำจำนวนหลายถุง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด หลังสืบทราบว่าร่วมกันขนยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.เชียงราย ก่อนนำมาพักไว้ที่โกดังรับซื้อของเก่าเเห่งหนึ่งใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

โดยในคดีนี้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ด้วยตนเอง ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการสืบสวนติดตามกลุ่มค้ายาเสพติดของนายโล่ง เเซ่ลี้ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น จ.พะเยา ที่กำลังหลบหนีในประเทศเพื่อนบ้าน และเมื่อปี 2558 ตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายนายโล่ง พร้อมยึดทรัพย์กว่า 50 ล้านบาท ไปก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่านายโล่งจะยังหลบหนี เเต่พบว่ายังมีคนที่ทำหน้าที่เป็นมือไม้คอยสั่งยาเเละลักลอบนำไปส่งลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล เเละส่งต่อจังหวัดภาคใต้ มาตลอด

จนล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจรับเเจ้งจากสายลับว่ากลุ่มนี้เตรียมขนยาเสพติดจาก จ.เชียงราย มาพักไว้ที่โกดังแห่งนี้ จึงขับรถติดตามมาและพบว่ามีการนำยาบ้ากระจายใส่ไว้ท้ายรถเก๋ง เเละรถกระบะสีดำ ก่อนขับเข้ามาที่โกดังเเห่งนี้ กระทั่งเมื่อ 08.00 น. ของวันนี้ จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้สำเร็จพร้อมกับของกลางยาบ้า 4 ล้านเม็ด

ขณะเดียวกันยังพบอีกว่ามีการขับรถกระบะสีขาวตู้ทึบ ไปจอดทิ้งไว้ไม่ห่างจากโกดัง ตรวจสอบภายในพบยาบ้าอีก 4 ล้านเม็ด รวมทั้ง 2 จุด พบยาบ้า 8 ล้านเม็ด