ธุรกิจการบินที่ได้รับผลกระทบจากการควบคุมการเดินทาง ทำให้สายการบิน และผู้ประกอบการร้านค้าในสนามบินทั่วประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอโอที (AOT) จึงได้ออกมาตรการเยียวยาสายการบินและผู้ประกอบการในสนามบินพาณิชย์ เพื่อช่วยเหลือไม่ให้พนักงานและลูกจ้างที่มีมากกว่าแสนคนต้องเสี่ยงกับการตกงาน โดย AOT เปิดให้ผู้ประกอบการบอกเลิกสัญญาได้ตามเหตุผลที่สมควร แต่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า 45-90 วัน ส่วนการช่วยเหลือสายการบิน ทาง AOT ได้เลื่อนการชำระค่าเช่าพื้นที่และค่าบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของที่หยุดบินแล้วและในส่วนยังทำการบินต่อ

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ที่ขอหยุดกิจการชั่วคราว AOT ได้ยกเว้นการเรียกเก็บผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำ และเลื่อนการชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนและค่าเช่าพื้นที่ในอาคาร ส่วนผู้ที่ยังประกอบการอยู่ ได้ลดค่าเช่าพื้นที่และค่าบริการลง 50%

ซึ่งมาตรการทั้งหมดทาง AOT ยืนยันว่าไม่กระทบต่อภาษีประชาชนและไม่เป็นการเปื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งอย่างแน่นอน และในส่วนของผู้ประกอบการทั้งสายการบิน และร้านค้าภายในสนามบิน ก็พึงพอใจกับมาตรการของทาง AOT เนื่องจากที่ผ่านมาผลประกอบการลดลงกว่า 90 % การมีมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว ทำให้ช่วยให้ไม่ต้องปลดพนักงาน หรือเลิกจ้างลงได้มาก