ทาสทำเจ้านายลำบาก! ตำรวจ ปส. ขยายผลจับแก๊งยาเสพติด "กุ๊ก ระยอง" ยึดทรัพย์ 35 ล้าน แมว 6 ตัว

(15 มี.ค. 2564) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำกำลังตรวจค้นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง หลังสืบทราบว่าเป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเดียวกันกับ นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊ก ระยอง พร้อมพวก 7 คน ที่ถูกจับกุมพร้อมของกลางเป็นทรัพย์สิน รวม 67 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 35 ล้านบาท ไปก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

จากการขยายผลในวันนี้สามารถจับกุมนายทัตเทพ อรุณ หรือ นุ๊ก อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่188/2564 ลงวันที่ 9 มีนาคม 2564 ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน

โดยการจับกุมครั้งนี้สามารถตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติมเป็น บ้าน 2 หลัง คอนโดมิเนียมขนาด 40 ตร.ม. 1 ห้อง รถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน คิดเป็นมูลค่า 35 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับการจับกุมยึดทรัพย์ในครั้งแรกจะมีมูลค่ารวม 120 ล้านบาท

นอกจากนี้ จากการตรวจยึดบ้านหนึ่งในสองหลังพบว่าบ้านหลังหนึ่งเป็นบ้านของภรรยานายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊ก ระยอง ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยพบว่ามีแมว จำนวน 6 ตัว พร้อมอาหารและน้ำวางอยู่ในบ้าน ซึ่งภรรยาของนาย "กุ๊ก ระยอง" ได้หลบหนีไป จึงทำการตรวจยึดอายัดมาเป็นของกลางโดยประสานปศุสัตว์จังหวัดระยองตรวจสอบก่อนส่งมอบให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนำไปขายทอดตลาดหาผู้เลี้ยงดูรายใหม่ต่อไป

โดยกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะมีวิธีการฟอกเงินที่หลากหลาย นอกจากซื้อบ้าน รถ กระเป๋าแบรนด์เนม รวมถึงสิ่งของต่าง ๆ ที่มีราคาแพงแล้ว มักจะนำไปซื้อสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพงด้วยเช่นกัน จึงต้องยึดสัตว์เลี้ยงเอาไว้และขายทอดตลาดตามกฎหมาย