ลุงเขยอายุ 60 ปี ข่มขืนหลานเมียอายุ 12 ปี มาราธอนนานนับปี จนเด็กท้อง 7 เดือน บังคับให้กินยาทำแท้ง สารภาพทำไปเพราะรักเนื่องจากเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก

ตำรวจภูธรแม่แตง คุมตัวนายสวง ลุงเขย อายุ 60 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ข่มขืนเด็กหญิงเมย์ อายุ 12 ปี (หลานภรรยา) จนตั้งท้อง ที่บ้านพักในตำบลสบเปิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างมามุงดูเหตุการณ์ ปาขวดน้ำใส่ พร้อมตะโกนด่าสาปแช่งให้ตกนรก

เรื่องนี้แดงขึ้น เพราะครูของเด็กหญิงเมย์ สังเกตเห็นความผิดปกติลักษณะคล้ายตั้งครรภ์ จึงเค้นถามจนรู้ความจริงว่า ถูกลุงเขยข่มขืนมาราธอนมาตั้งแต่ปี 2563 จึงพาเข้าแจ้งความ

เด็กหญิงเมย์ เล่าว่า ตนและน้องชายอีก 1 คน อยู่กับป้าและลุงเขยตั้งแต่ยังเล็ก จนปีที่แล้วช่วงโควิด-19 ระบาด ไม่ได้ไปโรงเรียน ลุงเขยก็อาศัยจังหวะที่อยู่บ้านกันเพียง 2 คน เรียกให้เข้าไปหาในห้องนอน และข่มขืนกระทำชำเรา และข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร

จากนั้น ก็อาศัยโอกาสช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้านออกไปทำไร่กันหมด ข่มขืนอีกหลายครั้ง กระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคม ประจำเดือนไม่มา จึงไปบอกลุงเขยให้ทราบว่า น่าจะตั้งท้อง แต่ลุงเขยกลับไปซื้อยาทำแท้งแบบโบราณ ทั้งแบบน้ำและแบบผงมาให้กิน แต่ไม่สำเร็จ และก็ยังข่มขืนซ้ำอีกเรื่อยๆ จนตอนนี้ท้องได้ 7 เดืนนกว่าแล้ว

ลุงเขย รับสารภาพว่า ข่มขืนเด็กหญิงเมย์  4- 5 ครั้ง ทำไปเพราะรักเหมือนลูกหลาน พร้อมขอความเห็นใจจากตำรวจเรื่องคดี อยากให้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา เพราะเป็นห่วงลูกเมียจะไม่มีคนดูแล และจะไม่มีใครขับรถไปส่งหลานๆ ไปโรงเรียน

ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุ และเป็นป้าเด็ก บอกกับทีมข่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่เชื่อว่าสามีจะข่มขืนหลานตัวเอง  เพราะเราทั้งสองคนช่วยกันเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็กๆ ต่อจากนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หากสามีติดคุก ก็จะไม่มีคนช่วยเลี้ยงหลานทั้ง 2 คน

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า เห็นทั้งคู่เลี้ยงเด็กหญิงมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ลงคอ อยากให้ตำรวจลงโทษถึงประหารชีวิต ให้ตกนรกหมกไหม้ สงสารเด็กหญิงมาก 

ตำรวจแจ้งข้อหา "กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีและเป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน ซึ่งอยู่ในความดูแล 

รวบลุงเขยวัย 60 ปี ข่มขืนหลานเมียอายุ 12 ปี