สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจกับทางช่อง 8 อย่างบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ที่นำเข้าซีรีย์อินเดีย สารคดี และรายการคุณภาพจากทั่วโลก รวมทั้งนำละครของทางช่อง 8 จัดจำหน่ายในต่างประเทศ ล่าสุด ประกาศผลการดำเนินงานในปี 2563 มีกำไรสุทธิกว่า 400 ล้านบาท

คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดผลการดำเนินงานในปี 2563 มีรายได้กว่า 1,700 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิกว่า 400 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% สวนกระแสเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด -19

โดยในปีที่ผ่านมา JKN ได้นำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งมีการขยายไปสู่ธุรกิจสุขภาพ ความงาม และ เครื่องดื่ม ครบวงจร ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งซีรีส์ และละครต่างประเทศ ที่ได้ลิขสิทธิ์เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย นำมาออกอากาศผ่านทางช่อง 8 รวมทั้งช่องทางต่างๆ อย่างครบวงจร และการนำละครไทยจำหน่ายไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบอาเซียน ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมของผู้เสพสื่อ และผู้บริโภคเป็นอย่างดี รวมทั้งการขยายไปยังธุรกิจพาณิชย์ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของ JKN ในปี 2563 เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ และตลอดระยะเวลา 5 ปี JKN สามารถสร้างรายรับรวมกว่า 10,000 ล้าน มีกำไรและเงินสดสะสมกว่า 1,100 ล้าน รวมทั้งมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 10,000 ล้านบาท

และในปีนี้ JKN และช่อง 8 จะมีการนำเสนอละครของทางช่อง 8 จำหน่ายไปยังทั่วโลก อาทิ ละครเรื่อง ภูตรัตติกาล เชลยศึก ปอบผีเจ้า ทรายย้อมสี มณีนาคา เงาอาถรรพ์ พยัคฆา เพรงลับแล สาปกระสือ ซิ่นลายหงส์ และอีกมากมาย เพื่อให้ผู้ชมทั่วโลก สามารถรับชมละครคุณภาพจากการผลิตของทางช่อง 8 และนำเสนอละครของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก รวมทั้ง JKN และ ช่อง 8 ยังคงมีความร่วมมือทางธุรกิจ และการนำเสนอเนื้อหารายการ และสาระความบันเทิงให้กับคุณผู้ชมช่อง 8 ตลอดปีนี้อีกด้วย

JKN กำไรปี 63 พุ่งกว่า 400 ล้านบาท