ตำรวจชุดสายสืบ สภ.นางรอง ถึงกับเป็นงง หลังจากหนุ่มวัย 23 ปี สวมเสื้อพระเครื่อง เดินเข้าไปหาโดยไม่เกรงกลัวความผิด สุดท้ายมาถามให้ตำรวจเช่า "ไอ้ไข่" ขณะตำรวจเผยเคยไล่จับเข้าออกโรงพักประจำ เมื่อเห็นแบบนี้ต้องอุดหนุน และดีใจที่กลับตัวกลับใจได้

นายศักดินนท์ อายุ 23 ปี เดินถือกล่องกระดาษ เข้าไปในห้องสืบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ด้วยท่าทางมาดมั่น ทำให้ตำรวจตกใจ คิดว่าจะมาทำอะไรไม่ดีหรือไม่ เพราะนายศักดินนท์มีพฤติกรรมชอบยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เคยโดนจับกุมบ่อยครั้ง แต่พอไปดูในกล่อง ก็พบว่าที่แท้เป็นพระเครื่อง "ไอ้ไข่" แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ไว้ใจขอตรวจค้นในตัว และตรวจปัสสาวะ สุดท้ายก็ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือผิดกฏหมาย

สอบถามนายศักดินนท์ บอกว่า กลับตัวกลับใจแล้ว วันนี้ตั้งใจมาขายพระเครื่อง "ไอ้ไข่" ให้ตำรวจที่เคยจับกุมตัวเอง ซึ่งเป็นเหรียญสแตมป์รุ่นแรก รุ่นรวยพันล้าน เนื้อทองทิพย์ ปลุกเสกโดยมีเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ร่วมพุทธาภิเษก ปล่อยเช่าองค์ละ 200 บาท ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ดาบตำรวจวสันต์ คลายโศก ผบ.หมู่ ช่วยงานสืบสวน เปิดเผยว่า เมื่อก่อนนายศักดินนท์เกเรมาก มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พวกตนไล่จับกุมเป็นประจำ เรียกได้ว่าเข้าออกโรงพักเป็นว่าเล่น เมื่อเห็นกลับตัวกลับใจ พึ่งทางธรรม ก็รู้สึกดีใจ ที่พยายามประกอบอาชีพสุจริต หากเปรียบเทียบกับตอนนั้น ก็เหมือนฟ้ากับเหวเลย

ด้านดาบตำรวจสมภพ ใสสว่าง ผบ.หมู่งานสืบสวน อีกหนึ่งคน ระบุว่า หลังช่วยบูชาพระเครื่อง ตนก็ได้เตือนสตินายศักดินนท์ไปว่า อย่ากลับไปทำสิ่งผิดกฏหมายอีกนะ ซึ่งนายศักดินนท์ก็ยืนยันว่าจะไม่กลับไปทำตัวเกเรอีกแล้ว