"ปารีณา" ฉะ ส.ส.หน้าใหม่เยอะ โหวตสวนมติพรรคเป็นว่าเล่น ชี้ มีเกือบทุกพรรคถือเป็นเรื่องร้ายแรง - เชื่อไม่รู้มารยาท ไม่รู้ธรรมเนียมปฏิบัติ พร้อมบอก 7 ส.ส. พปชร. รอรับสภาพ!!

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ส.ส.โหวตสวนมติพรรค ว่า ถือเป็นเรื่องที่เรื่องร้ายแรง ที่สมาชิกพรรคปฏิบัติไม่ตรงตามแนวทางของพรรค และตั้งแต่มีการเปิดประชุมสภาฯในยุคนี้ ก็พบว่า มีเหตุการณ์ ส.ส.โหวตสวนเป็นจำนวนมาก ทำกันเป็นเรื่องปกติ ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะพรรคก้าวไกลที่ครั้งนี้ คนที่โหวตสวนมติพรรคเป็นหัวหน้าพรรคเสียเอง หัวหน้าพรรคโหวตสวนเสียงเอง และยังอ้างว่าเครื่องลงคะแนนเสีย ซึ่งฟังไม่ขึ้น

ส่วนกรณี ส.ส.7 คน ของพรรคพลังประชารัฐ นั้น นางสาวปารีณา กล่าวว่า น่าจะเกิดขึ้นเพราะการเป็น ส.ส. ใหม่ และไม่รู้มารยาททางการเมือง ส่วนที่มีการอ้างว่า เป็น ส.ส.ใหม่ไม่มีประสบการณ์นั้น นางสาวปารีณามองว่า ส.ส.ทุกคนควรมีวุฒิภาวะ และการอยู่ร่วมกันต้องเคารพหัวหน้าพรรคเป็นหลักสูงสุด พร้อมยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีกลุ่มก้อนใดๆ เป็นแค่ข่าว ทุกคนมีหัวใจดวงเดียวกัน มีหัวหน้าคนเดียวกัน คือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า ส.ส 7 คนดังกล่าวยังสามารถทำงานร่วมกับ ส.ส.ภายในพรรคได้หรือไม่ นางสาวปารีณา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่จะทำให้เกิดความผิดหวังภายในพรรคสูงมาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ใหญ่ภายในพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งทั้ง 7 คน ก็ต้องยอมรับสภาพ