ลูกร้องสื่อพาพ่อหมดสติ ไปโรงพยาบาลดังย่านบางบัวทอง พบห้องฉุกเฉินปิดไฟ รปภ. เผย ไม่มีหมอ ลูกชายต้องอุ้มพ่อที่หมดสติขึ้นเวรเปล และปั๊มหัวใจพ่อด้วยตัวเอง ผ่านไป 10 นาที หมอเพิ่งออกมา สุดท้ายพ่อเสียชีวิต ขณะที่ ทาง รพ.อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นางจีราพรรณ พันธ์วิไล บุตรสาวคนโตของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา คุณพ่อมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยออก ตอนแรกพ่อเข้าใจว่า เป็นอาการกรดไหลย้อน จึงได้ให้น้าชายไปซื้ออีโน แต่หลังจากคุณพ่อได้กินไปแล้ว เกิดมีอาการอาเจียนออกมา ก่อนที่จะหมดสติ น้องชายจึงรีบพาพ่อขึ้นรถไปที่ ร.พ.ใกล้บ้านที่ ย่านบางบัวทอง ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

หลังจากถึงโรงพยาบาลแล้ว ด้วยความเข้าใจว่า จะมีเจ้าหน้าที่พยาบาล หรือยามนำเปลมาช่วยดูแล หรือเข็นพ่อที่หมดสติอยู่ เข้าไปในห้องฉุกเฉิน แต่เมื่อไปถึง รปภ.กลับแจ้งว่า ที่นี้ไม่มีหมอ อีกทั้งการทำงานการช่วยเหลือช้า กว่าจะนำเปลมาให้ ซึ่งในขณะนั้น น้องชายยังต้องทำหน้าที่ปั๊มหัวใจพ่อเองด้วย เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะมีบุรุษพยาบาล 2 คน เดินมาในสภาพไม่พร้อมทำงาน คล้ายกับเพิ่งตื่น

เมื่อบุรุษพยาบาลถามอาการแล้ว ได้จับชีพจร ก่อนที่จะเริ่มปั๊มหัวใจ พร้อมกับนำตัวพ่อเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้น พบว่า ห้องฉุกเฉิน ไม่มีใครอยู่ แม้แต่ไฟก็ยังไม่เปิด

เมื่อพาพ่อเข้าไปในห้องฉุกเฉิน คิดว่า โรงพยาบาลน่าจะมีอุปกรณ์อะไรที่ช่วยกระตุ้นหัวใจ หรือช่วยพ่อมากกว่านี้ แต่กลับเพียงปั๊มหัวใจเท่านั้น โดยไม่มีอุปกรณ์อะไรที่จะกระตุ้นหัวใจ ให้พ่อมีชีวิตกลับมาได้ โดยมีการช่วยเหลือพ่ออยู่ภายในห้องฉุกเฉินประมาณ 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะออกมาบอกว่า คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว

ซึ่งทางลูกๆของผู้เสียชีวิต เชื่อว่า ถ้าอุปกรณ์ทางการแพทย์และบุคลากรพร้อมกว่านี้ น่าจะช่วยชีวิตพ่อได้ และเหตุการณ์นี้ อยากฝากให้เป็นที่เตือนใจ รวมถึงผู้บริหารหรือผู้อำนวยการของ รพ. ช่วยตรวจสอบบุคลากรภายใน รพ.ให้พร้อมทำงานเสมอ

ขณะที่ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง ในส่วนที่ญาติแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลไม่มีหมอนั้น ไม่เป็นความจริง แต่อย่างไรก็ตาม จะขอตรวจสอบข้อเท็จจริงและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงจะเข้าไปพูดคุยกับทางญาติต่อไป