เจ้าหนี้รวมตัวล่าสาวแสบโกงแชร์ เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

บรรดาลูกแชร์"แชร์บ้านมั่นคง"กว่า 30 คน ที่ตอนนี้กลายเป็น"เจ้าหนี้" รวมตัวกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเขาท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ตามตัวท้าวแชร์ เป็นหญิงสาวอายุ 24 ปี ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า "มะโหนก"เบี้ยวแชร์มานานกว่า 1 ปี แล้วหนีไป ไม่มีใครติดต่อได้ เหตุการณ์นี้ สามีของท้าวแชร์ ซึ่งเป็นข้าราชการระดับหัวหน้ากองช่างเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ต้องออกมารับหน้าด้วยสีหน้าเคร่งเครียด เพราะถูกกดดันจากเจ้าหนี้อย่างหนัก ให้ตามตัวภรรยามารับผิดชอบหนี้สินที่มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 15 ล้านบาท

ลูกแชร์ เล่าให้ฟังว่า หญิงสาวรายนี้ พูดจาอ่อนหวาน หว่านล้อมเก่ง ดึงคนมาร่วมเล่นแชร์ทั้งคนในพื้นที่และคนในโลกออนไลน์มากกว่า 20 วง ทำแบบนี้มาประมาณ 7 ปี มีเงินหมุนเดือนละหลายล้าน กระทั่งกลางปี 2562 เริ่มติดปัญหา ไม่สามารถหาเงินมาให้ลูกวงที่เปียแชร์ได้ อ้างว่าสามีขอยืมเงินไปลงทุนรับเหมาก่อสร้าง จึงใช้วิธีทำสัญญาเงินกู้ให้ลูกแชร์แทน นอกจากนี้ ยังไปหยิบยืมเงินจากลูกวงอีกจำนวนมาก โดยอ้างว่าลูกวงรายใหญ่ๆส่งแชร์ไม่ตรง ขอยืมมาหมุนในวงก่อน มีคนหลงเชื่อให้ยืมคนละ 300,000 - 500,000 บาท สุดท้ายต้นเดือนที่ผ่านมาก็ประกาศเลิกวงแชร์แบบฟ้าผ่า แล้วหนีออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บรรดาเจ้าหนี้ได้มาเจรจาเบื้องต้นกับสามีของท้าวแชร์รายนี้ โดยสามียอมรับสภาพหนี้ร่วมกับภรรยา แต่ผ่านไป 2 วัน ทั้งคู่แอบไปจดทะเบียนหย่าเพื่อปัดความรับผิดชอบจากสามี ก่อนที่จะหายเข้ากลีบเมฆไป ทั้งนี้การพูดคุยของเจ้าหนี้กับสามีของท้าวแชร์ ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ นัดกันอีกครั้งวันเสาร์นี้ พร้อมกับให้ตามตัวท้าวแชร์มหาภัยมาเจรจา มิเช่นนั้นจะแจ้งความดำเนินคดี