หมอปลา พิสูจน์ผีปอบ 9 ตัวสิงร่างสาวใหญ่อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ยืนยันไม่มีจริง เพราะปอบอยู่ในสภาฯ สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากอาการข้างเคียงจากการใช้อาหารเสริม

จากที่ นางสาวรุ่งทรัพย์ ทองเกิด อายุ 38 ปี ชาวบ้านหนองกุงใหญ่ ตำบลหนองกุงใหญ่ อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น อ้างว่า มีปอบสิงในร่าง 8-9 ตัว จนทำให้มีอาการแปลกๆ รู้สึกตัวร้อนวูบวาบคล้ายอยู่ในกองไฟ และควบคุมตัวเองไม่ได้ บางเวลาอยากร้องไห้ บางเวลาโมโหร้าย อยากกินลาบเลือดในตอนกลางคืน

วันนี้ หมอปลา - นายจีรพันธ์ เพชรขาว เดินทางไปที่บ้านของนางสาวรุ่งทรัพย์ ทันทีที่ไปถึง หมอปลาก็แกะลาบเลือดเทใส่จานต่อหน้านางสาวรุ่งทรัพย์ และป้อนให้กินด้วย เพื่อดูว่ามีอาการอย่างไร จากนั้นหมอปลาบีบมือทีละข้าง และใช้นิ้วโป้งกดที่หน้าผาก ซึ่งตลอดเวลา นางสาวรุ่งทรัพย์ก็ไม่ได้มีอาการแปลกประหลาดอะไร จากนั้นหมอปลาพูดคุยสอบถามอาการต่างๆ ก่อนให้พาเดินสำรวจภายในบ้าน

หมอปลา ยืนยันว่า ไม่สามารถสัมผัสถึงอะไรได้เลย ก่อนจะออกมาประกาศกับชาวบ้านที่มาเฝ้ารอดูนับร้อยคน ว่า นางสาวรุ่งทรัพย์ ไม่ใช่ปอบ ไม่มีปอบสิงร่างอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ส่วนอาการแปลกประหลาดที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นอาการข้างเคียงจากการรับประทานอาหารเสริม ขอให้ทุกคนไม่ต้องกลัว และไม่ต้องไปจ้างหมอผี มาทำพิธีจับผีปอบ เพราะจะทำให้เสียเงินเสียทองเปล่า

ขณะเดียวกันแม่อดีตสามีของนางสาวรุ่งทรัพย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว นำสิ่งของบางอย่างมาให้หมอปลาดู เป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ อยากให้ช่วยทำลายให้ หมอปลาจึงจับของดังกล่าวยัดเข้าไปใต้ฝ่าเท้า ก่อนจะนำออกมาเผาทิ้ง ต่อหน้าชาวบ้านทุกคน

ด้านนางสาวรุ่งทรัพย์ บอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า รู้สึกสบายใจขึ้นมาก เพราะที่ผ่านมา ใช้ชีวิตอย่างลำบาก คนในหมู่บ้านไม่อยากคบค้าสมาคม ทำให้ตัวเองไม่กล้าออกจากบ้านเมื่อออกไป แล้วหากบ้านไหนเกิดมีคนเสียชีวิต ก็จะถูกกล่าวหาอีกว่าไปกินคนบ้านนั้น

ทั้งนี้ หมอปลาแนะนำนางสาวรุ่งทรัพย์ให้ดูแลสุขภาพ พร้อมปรับฮวงจุ้ยบ้าน เพราะประตูรั้ว ตรงกับหม้อแปลงไฟฟ้า อีกทั้ง ประตูบ้านก็ยังตรงกับประตูรั้ว ซึ่งตามหลักทางโหราศาสตร์ ถือว่าไม่ดีจะทำให้บ้านร้อน อยู่ไม่เป็นสุข จึงแนะให้นำกระจกแปดเหลี่ยมมาติดหน้าประตูบ้าน และนำอ่างน้ำมาวางไว้หน้าประตูรั้วเพื่อแก้เคล็ด

"หมอปลา" ป้อนลาบเลือด พิสูจน์ "ปอบ" 9 ตัวสิงร่างสาว