สองสามีภรรยาผวา นอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงตะกุกตะกักดังมาจากฝ้าเพดาน หลอนจนอยู่ไม่ได้ เจ้าของหอพักและเพื่อนข้างห้องจึงร่วมพิสูจน์ว่า มีคน หรืออะไรซ่อนอยู่บนฝ้ากันแน่

ตามที่เห็นในภาพ ส่องแล้วส่องอีก ส่องกี่ครั้งก็ไม่พบอะไร มีแต่หยากไย่แมงมุมเต็มไปหมด และไม่มีช่องโหว่ที่จะมีคนหรือสัตว์มุดลอดเข้ามาได้ ที่หอพักแห่งหนึ่ง ใกล้วงเวียน 5 แยกสายน้ำผึ้งในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

นายอาร์ต สามี (เสื้อดำ) ตามเพื่อนบ้านมาช่วยดูฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ ที่จู่ๆ ก็เผยอเลื่อนออกมาได้ คล้ายมีคนดึง จึงเชื่อว่า มีคนแอบอยู่บนฝ้าและเฝ้ามองดูตนกับภรรยา แต่เมื่อเพื่อนบ้านมาดู ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่นายอาร์ตยังโวยวายหวาดกลัวว่ามีคนอยู่จริงๆ

เจ้าของของหอจึงไปหาบันไดมาปีนขึ้นไปดูให้ ซึ่งก็ไม่พบอะไร สุดท้ายนายอาร์ตปีนขึ้นไปดูเอง ก็ไม่พบคน แต่ก็ยังยืนยันว่ามีคนแอบดูตนและภรรยาอยู่จริงๆ และพวกตนก็ไม่ได้มีอาการจิตหลอน นอนไม่พอ และไม่ใช่ผีหลอก

ส่วนเพื่อนข้างห้อง บอกกับทีมข่าวว่า นายอาร์ตเรียกตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่ง มาก็ไม่พออะไร พอตำรวจกลับไป นายอาร์ตเห็นฝ้าเพดานขยับอีก คราวนี้ตำรวจไม่มา เลยโวยวายกับเพื่อนข้างห้องว่ามีคนแอบดู ทุกคนก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะที่อยู่อาศัยกันมาก็ไม่เคยมีเรื่องประหลาด

และแม้ว่าที่หอจะมีศาลเจ้าที่ แต่ก็ไม่เคยเกิดเรื่องลี้ลับ สันนิษฐานว่าสองสามภรรยาอาจไปทำอะไรมาหรือเปล่าจึงเกิดอาการหลอนพร้อมกัน.

หลอน! ผัวเมียจิตหลอนผวา คนแอบดูอยู่บนฝ้าเพดาน