กรณีดราม่ายูทูบเบอร์ทำคลิป เปรียบเทียบสาวอ้วนและสาวผอมสวย ไปขอกอดผู้ชาย ล่าสุด "หม่อมลูกปลา" ได้ออกมาชี้แจง ยอมรับว่าเครียดที่เกิดกระแสด้านลบ เผยตนเองทำงานตอบแทนเจ้าของแบรนด์สินค้า ที่ได้ช่วยเหลือมาตลอด

คลิปนี้ถูกวิจารณ์หนักมาก เพราะเหมือนเป็นการไปบูลลี่ผู้หญิงรูปร่างอวบ ไปขอกอด แล้วไม่มีใครให้กอด แถมต่อว่ากลับมา ต่างจากหญิงสาวรูปร่างผอมที่ขอกอด แล้วผู้ชายยอมให้กอด จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมและเป็นการบูลลี่หญิงรูปร่างอวบ

ล่าสุดคุณตภิกฤษ พวงกุหลาบ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นางโชติกา ขวัญฐิติ หรือ หม่อมลูกปลา เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้ติดตามข่าวสาร แต่มาทราบอีกครั้งก็จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ยืนยันว่าการถ่ายทำได้พูดคุยกันก่อนแล้วว่าจะถ่ายทำในลักษณะใด เราก็เห็นว่าไม่เสียหายจึงรับงาน เพราะตนเองและครอบครัวก็ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าของแบรนด์สินค้ามาตลอดตั้งแต่กลางปี 2563 จึงเลือกที่จะทำงานตอบแทน ดีกว่าให้ทางเจ้าของแบรนด์สินค้าช่วยเหลืออย่างเดียว

แต่พอคลิปเผยแพร่ กลับมีกระแสด้านลบ เราผ่านมาหมด ปล่อยวาง ไม่ได้สนใจคำพูด อยากจะให้ทุกคนมองที่เนื้องาน เรามีหนี้สินต้องช่วยหัวหน้าครอบครัว ที่มีเงินเดือนแค่ 10,000 บาทและตนต้องเลี้ยงดูลูกด้วย คลิปนี้เป็นเพียงแค่ตอนแรก และจะมีอีกหลายตอน ตนกลัวบริษัทจะได้รับผลกระทบ เครียดมากว่าทำงานออกมาไม่ดี และต้องทำงานต่ออีก 1 ปี จึงอยากให้ทุกคนสนับสนุนด้วย

ส่วนอีก 1 คน ที่ปรากฏอยู่ในคลิป คือนางสาวจิดาภา วัชระสินาพร ที่เป็นสาวผอมหุ่นดี เปิดเผยว่า ตนเองก็ถูกโจมตีอย่างหนัก โดยเฉพาะงานพรีเซนต์เตอร์อื่นที่รับไว้ ถูกยกเลิก เนื่องจากเจ้าของแบรนด์หวั่นว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์ ซึ่งเธอยืนยันว่าที่ตัดสินใจรับถ่ายรายการดังกล่าวเพราะต้องการสะท้อนสังคม และเพื่อต้องการช่วยหม่อมลูกปลา ให้มีงาน และหลังจากนี้ก็จะมีการถ่ายทำเพิ่ม เพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของหม่อมลูกปลาด้วย ซึ่งเจตนาก็มีเพียงเท่านี้ จึงอยากให้สังคมช่วยมองในประเด็นนี้ด้วย ตนเองและทุกคนไม่ได้มีเจตนาจะบูลลี่หม่อมลูกปลาแต่อย่างใด

ด้านนายทรงศักดิ์ ปัญญาธรักษ์ ยูทูบเบอร์ช่องดังกล่าว ชี้แจงว่า เจตนาที่ทำคลิปนี้ คือ ต้องการสะท้อนสังคมในแง่ของการตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอกเพียงเท่านั้น ตนเข้าใจว่าคนดูไม่พอใจและต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะเก็บไปเป็นบทเรียน แล้วทำคลิปต่อไปให้ดีขึ้น

ด้านนายวีรวิชญ์ ช้ยคณาพิบูลย์ เจ้าของแบรนด์สินค้า ได้ขอโทษต่อสังคมและชี้แจงว่าคลิปนี้ไม่ได้มีเพียงคลิปเดียว แต่จะมีอีก 3-4 คลิป เป้าหมายคือต้องการให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของหม่อมลูกปลา และตนต้องการจะช่วยหม่อมลูกปลาเท่านั้น แต่หม่อมลูกปลาเลือกที่จะขอทำงานตอบแทน แต่ก็พร้อมจะปรับปรุงในการทำคลิปต่อไป.

หม่อมลูกปลา-ยูทูบเบอร์แจงยันไม่มีเจตนาบูลลี่