มีรายงานว่า ตำรวจสน.นางเลิ้ง และ ตำรวจ กก.สส.บก.น.7 ร่วมกันจับกุมนายรัฐชา หรือต๊อบ ศรีประเสริฐ อายุ 27 ปี ตามหมายจับ หลังผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เวลาประมาณ 20.50 น. บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ท่าเรือผ่านฟ้า โดยจับกุมได้เมื่อวานที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 13 ก.พ. มีกลุ่มบุคคลจำนวน 4 คน นั่งกินอาหารอยู่หน้าร้านเซเว่นฯ ท่าเรือผ่านฟ้า จากนั้น มีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดทำให้ทั้ง 4 คน แยกย้ายกันวิ่งหนี โดย 3 คน วิ่งไปทางท่าเรือ มีอีก 1 คน ที่ลงจากรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าร้านเซเว่นฯ ผ่านฟ้า แล้วออกมา เมื่อได้ยินเสียงปืนก็วิ่งไปข้างเซเว่นและไปหลบอยู่ที่บริเวณท่าเรือเช่นเดียวกัน 

     
ต่อมา เวลาประมาณ 21.06 น. มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหนึ่งนัด ทั้ง 3 คน ที่อยู่บริเวณท่าน้ำ ได้วิ่งหลบหนีไปทางเดินด้านหลังร้านเซเว่นฯ ผ่านฟ้า จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายเที่ยงธรรม มุ่งดี การ์ดอาชีวะ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ลำตัวและที่แขน นำตัวผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกลาง


หลังจากนั้น ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งราย และมีเหตุการณ์ล้อม สน.นางเลิ้ง ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้เป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัว แต่เป็นนายรัฐชา หรือต๊อบ ศรีประเสริฐ อายุ 27 ปี ทางพนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับนายรัฐชา ในข้อหา 1. พยายามฆ่าผู้อื่น 2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน 


 จากการสอบสวนนายรัฐชาให้การปฏิเสธ ตรวจสอบไม่มีประวัติการถูกดำเนินคดี จึงนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท

ด้านพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า จากการสอบสวนนายรัฐชา ให้การว่าวันเวลาเกิดเหตุ ตนเพียงมาร่วมชุมนุม โดยปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิงการ์ดอาชีวะแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน จนศาลอนุมัติหมายจับให้

จับแล้ว มือยิงการ์ดอาชีวะ หน้าร้านสะดวกซื้อ ท่าเรือผ่านฟ้า