เปิดนาทีชายคลั่งไล่ฟันชาวบ้านกลางปั๊มน้ำมัน ตำรวจเข้าระงับเหตุ ยังไม่ยอมจำนนถือมีดไล่ฟัน ก่อนถูกวิสามัญรัวยิงดับคาที่

วงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่ นายธีรกานต์ อายุ 41 ปี หนุ่มป่วยจิต มีอาการคลุ้มคลั่งไล่ฟันเด็กวัยรุ่น ชาวบ้านและพนักงานในปั๊มน้ำมันที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ทุกคนต่างวิ่งหนีตายไปคนละทิศคนละทาง จากนั้นเมื่อตำรวจสายตรวจ สภ.ภาชี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาระงับเหตุ ยังไม่ทันได้จอดรถ ก็ถูก นายธีรกานต์ วิ่งถือมีดเข้าใส่ จนรถจักรยานยนต์ตำรวจล้มลง

ก่อนที่คนร้ายพยายามเอามีดไล่ฟันตำรวจสายตรวจ จน ด.ต.ประจวบ พรหมทา ถูกคนร้ายขึ้นคร่อมลำตัว ใช้มีดฟันเข้าไปที่นิ้วมือข้างซ้าย ก่อนแทงเข้าที่เอวและก็ฟันที่ขา

และเมื่อ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ศรีสุพรรณ วิ่งเข้ามาช่วย ก็ถูกฟันได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทำให้ตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงสวนไปขู่ไปที่ชายคลุ้มคลั่ง แต่อีกฝ่ายยังไม่ยอมหยุดคลั่งยิง จนจำเป็นต้องวิสามัญดังกล่าว

ตรวจสอบสภาพศพนายธีรกานต์ ถูกยิง ยิงเข้าบริเวณ ฝ่ามือ แขนข้างซ้าย หัวไหล่ หน้าท้อง สะโพก จำนวน 11 นัด นอนคว่ำหน้านอนจมกองเลือด ใกล้กันพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 ปลอก ใกล้กัน พบอาวุธมีดดาบตกอยู่ 1 เล่ม

ด.ต.ประจวบ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เล่าว่า เมื่อวานได้รับแจ้งให้ไประงับเหตุ แต่ยังไม่ทันตั้งตัว คนร้ายก็วิ่งมาฟัน ทั้งแทง ใส่ตน นับไม่ถ้วน ตอนนั้นน้องตำรวจที่มาด้วยกันพยายามจะใช้กระบองเข้าระงับเหตุก่อน เพราะไม่กล้าใช้อาวุธ กลัวทำเกินกว่าเหตุ

แต่สุดท้ายเมื่อตนเห็นน้องตำรวจแทงจนล้ม จึงตัดสินใจวิสามัญ ยืนยันทำไปเพราะจำเป็น พยายามบอกให้คนร้ายหยุดแล้วก็ไม่หยุด จนมาถึงระยะปะชิด และทราบมาว่า ก่อนหน้านี้ ชายคนดังกล่าวไล่ฟัน คนที่มาใช้บริการ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย จนต่างหนีเอาชีวิตรอด ร้านสะดวกซื้อต้องปิดประตู

ยรุ่นที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นชายคลุ้มคลั่งขับรถเข้ามาในปั๊ม เพื่อเติมน้ำมัน จากนั้นได้ตะโกน โหวกเหวก โวยวาย ใส่พนักงานปั๊ม โดยในมือถือมีดดาบ ตนเองจึงยกมือถือขึ้นถ่ายคลิปวิดีโอไว้ จากนั้น ชายคลุ้มคลั่งก็ได้ไล่ฟันชาวบ้านในปั๊ม จนทุกคนต่างพากันวิ่งหนีตาย จนตำรวจมาถึงยังไม่ทันตั้งตัว ก็ถูก นายธีรกานต์ ไล่ฟันไปด้วย จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก. สภ.ภาชี กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนี้ ต้องมีการตั้งกรรมสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เป็นเหตุสมควรหรือทำการเกินกว่าเหตุหรือไม่ต่อไป เพราะในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนถึง 11 นัด

ส่วนตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นาย หากอาการดีขึ้น ก็จะต้องเรีกมาสอบปากคำต่อไป ส่วนผู้ตายได้ประสานญาติที่อยู่ จ.แม่ฮ่องสอนให้มารับศพแล้ว จากการสอบถามพบว่ามีประวัติป่วยจิตเวช ระดับ 4

วิสามัญชายคลั่งไล่ฟันชาวบ้าน-ตำรวจในปั๊มภาชี