สถานการณ์การประท้วงในเมียนมา ยังคงระอุ ล่าสุดมีการตั้งข้อหานางออง ซาน ซูจี เพิ่มเติมอีก 1 ข้อ ขณะที่โฆษกกองทัพเมียนมา ก็ออกมาแถลงว่า การยึดอำนาจมาจากอดีตรัฐบาลไม่ใช่การก่อรรัฐประหาร

โฆษกกองทัพเมียนมา ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ยึดอำนาจคืนมาจากรัฐบาลชุดก่อน ระบุว่ารัฐบาลที่นำโดยพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี มีโอกาสที่จะแก้ปัญหาเรื่องการโกงผลเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ยอมทำ ทางกองทัพจึงไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องยึดคืนอำนาจมา พร้อมกับอ้างกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับปี 2551 ว่า ทางกองทัพจะถ่ายโอนอำนาจให้กับพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง ก็ต่อเมื่อ สามารถทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างยุติธรรม เพื่อนำพาประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง

ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ประชาชนชาวเมียนมาทุกคน อดทนกับช่วงเวลานี้ และให้คำมั่นว่า ทางกองทัพจะจัดการเลือกตั้งที่ยุติธรรมขึ้น และถ่ายโอนอำนาจให้กับพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่ก็ยังคงไม่ได้ระบุถึงวันและเวลาที่จะจัดการเลือกตั้งที่ชัดเจน นอกจากนี้ โฆษกกองทัพยังประณามกลุ่มผู้ประท้วง ที่ใช้ความรุนแรง เข้ากดดันตำรวจและทหาร จนทำให้ตำรวจ 1 นาย ถูกรุมทำร้ายจนหมดสติ ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนทางด้าน ทนายความของนางซูจี ก็ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่หน้าศาลยุติธรรมในกรุงเนปิดอว์ เมื่อวานนี้ว่า นอกจากข้อหาละเมิดกฎหมายนำเข้า-ส่งออก ด้วยการนำ "วอล์กกี้ - ทอร์กกี้" มาใช้โดยไม่ได้ขออนุญาติแล้ว นางซูจี ยังถูกตั้งข้อหา ละเมิดกฎหมายจัดการภัยพิบัติเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหาด้วย แต่ก็ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดชัดเจนถึงสิ่งที่เธอทำ