สิ้นสุดการรอคอยกับละครปัจฉิมบทสุดร้อนแรงแห่งปีของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อย่างละครเรื่อง "เรยา" บทประพันธ์ของคุณ "ถ่ายเถา สุจริตกุล" ที่จะกล่าวถึงบทสรุปชีวิตตัวละครเรยาว่าจะไปในทิศทางใด

ซึ่งก่อนหน้านี้ กระแสในโซเชียลก็ต่างคาดเดาจุดจบของตัวละครตัวนี้กันไปต่าง ๆ นา ๆ  ล่าสุดทันทีที่ เปิดตัวทีเซอร์ละคร “เรยา” ออกมาเรียกน้ำย่อย ลงสื่อออนไลน์ แฟนๆละครต่างออกมาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ตื่นเต้นสมการรอคอย และสมศักดิ์ศรีของนางเอก “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์”  ที่สุดเพราะนี่คือบทบาททางจอแก้วเรื่องสุดท้าย ที่เธอจะฝากลายเซ็นความแซ่บนี้ไว้จนโลกต้องจาลึก!!

“เรยา” ถือเป็นละครฟอร์มยักษ์ ที่ทางช่อง 8 เลือกให้เป็น 1 ในละครดีที่สุดของปี 64 โดยเล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวชีวิตของตัวละครที่ชื่อ “เรยา” เป็นสาวมั่น ไร้สติ แถมการศึกษาน้อย หวังอยากจะบินให้สูง บนเส้นทางเมียน้อย โดยที่เธอยอมทำได้ แม้แต่ยอมแลกศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิง ใช้ความสวยเป็นเครื่องมือของการยกตัวเองไปอยู่ในจุดที่สูง และถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ หลายคนอยากที่จะรู้จุดจบ ว่าบทสรุปคนอย่าง “เรยา” จะไปได้สูงสักแค่ไหน และเป็นเรื่องจริง ที่สะท้อนถึงมุมมองของผู้หญิงยุคใหม่นั่นเอง

ด้วยองค์ประกอบความหอมหวานของละครเรื่องนี้ จะอร่อยและแซ่บไปไม่ได้ หากขาด สิ่งที่จะมาปรุงรสให้กับละครเรื่องนี้ได้ดีที่สุดนั่นคือ ความหอมหวานของ 7 ชายชู้ของ เรยา ที่คอยมาผลัดเปลี่ยนสับรางให้ตัวละครเรยามีสีสัน นำโดย นิว-วงศกร ปรมัตถากร, อ้น-สราวุธ มาตรทอง, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ, วิลลี่ แมคอินทอช, พีท ทองเจือ และ บอล-อัศนัย เทียนทอง ต่างเป็นพระเอกตัวท็อปที่ช่อง 8 กว้านฉกตัวมาร่วมงาน ด้วยคุณสมบัติที่เพียบพร้อมทั้งความสามารถ คาแรคเตอร์ ที่เชื่อว่าจะทำให้สาว ๆ ทั่วประเทศหลงใหลได้ไม่ยาก พร้อมกันนี้ยังมีเหล่าตัวละครที่จะคอยมาตีฝีปาก สกัดขาเรยาให้ล้มก่อนถึงดวงดาว อย่าง“หยาด-หยาดทิพย์“แก้มบุ๋ม-ปรียาดา” และ เข็ม-ลภัสรดา เพียงแค่ชื่อก็เรียกว่าเป็นนางร้ายระดับแถวหน้า เสริมทัพความปังด้วยรุ่นใหญ่อย่าง   ต่าย-เพ็ญพักต์, กิ๊ก-มยุริญ ซึ่งเขาและเธอเหล่านี้จะต้องมาตีฝีปากกับตัวละครเรยา ที่บอกเลยว่าต้องมันส์หยดจนแฟน ๆตามลุ้นขึ้นแฮชแท็กเลือกทีมกันในทุกตอน และสิ่งเหล่านี้เองจะมาพร้อมกันกับ วลีเด็ด สุดแซ่บต่าง ๆ ในละคร “เรยา” รับรองว่าจะต้องเจ็บจี๊ดทิ่มแทงใจคนแรง 2021 จนต้องนำวลีเด็ดมาขึ้นเหน็บแนมกันทั่วสังคมออนไลน์อย่างแน่นอน

สุดท้ายแล้ว “เรยา” ภาคจบ ผ่านฝีมือการกำกับของผู้จัดอย่าง “สถาพร นาควิไลโรจน์” จะสามารถสะกดคนดูอยู่หมัด ให้สมกับการคาดหวังได้หรือไม่ ต้องยกหน้าที่ให้คนถือรีโมทอย่างแฟนละครเป็นคนตัดสิน โดยจะออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 19.00 น. และรับชมได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ทางช่อง 8 กดเลข 27