รอผลชันสูตรคลี่คลายคดี "หมวดบอล" ถูกลอบยิงในค่ายทหาร ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นชู้สาว ล่าสุด "จ่าหำ" ผู้ต้องสงสัย เปิดใจไม่เกี่ยวข้อง จะให้สาบานที่ไหนก็ได้

(13 ก.พ. 2564) จากกรณีคดีคนร้ายลอบยิง ร้อยโท รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือ หมวดบอล อายุ 34 ปี 3 นัดซ้อน เสียชีวิต ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนมและคณะ ลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยใช้เครื่องตรวจวัตถุโลหะเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานอย่างกระชับและละเอียดอีกครั้ง

ด้านจ่าสิบเอกสุวรรณศรี หรือจ่าหำ ครูฝึกวิชาทหาร เปิดใจหลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง จะให้ไปสาบานที่ไหนก็ได้ ตั้งแต่รู้จักกับหมวดบอล ก็เห็นว่าเป็นนายทหารนิสัยดี มีความอ่อนน้อม ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุอาจเป็นเรื่องชู้สาวหรือเรื่องขัดแย้งกับผู้บังคัญบัญชา มองว่าไม่น่าใช่ เพราะหากผู้ตายถูกกลั่นแกล้งจริง น่าจะถูกไล่ออกไปตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ผู้ตายนำน้ำมันหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักกรณีเรื่องชู้สาวเป็นอันดับต้น ๆ และอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร รวมถึงการสรุปพยานหลักฐาน โดยเชื่อมั่นว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้

รอผลชันสูตรคลี่คลายคดี "หมวดบอล" ยังไม่ตัดประเด็นชู้สาว