ตำรวจสน.สุทธิสาร รวบ เคนลี หนุ่มผู้ต้องหาที่เคยเข้าร่วมรายการหาคู่ ทางทีวี ช่องดังหลายช่อง หลังก่อเหตุฉ้อโกงผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหาย กว่า 10 ล้านบาท

นายอธิคุณ  โชติธนัสปิติ อายุ 25 ปี  หรือเคนลี ถูกตำรวจ ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล 2 พร้อมตำรวจ สน.สุทธิสาร จับกุมตัว ที่บ้านพัก ในตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.สุทธิสาร

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ข้อหาฉ้อโกง ในท้องที่ สน.สุทธิ และอีกหลายท้องที่ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 10 คน มูลค่าเสียหายรวมกันกว่า 10 ล้านบาท หลังทราบข่าวว่าตำรวจจับกุมตัวได้ ก็มีผู้เสียหายหลายคนเดินทางมาดูตัว

พ่อของ 1 ในผู้เสียหาย บอกว่า สูกสาวรู้จักกับผู้ต้องหา ในแอพพลิเคชั่น หาคู่ และผู้ต้องหาได้อ้าง ว่า สามารถซื้อไอโฟน12 ได้ในราคาถูก ประมาณ 3 หมื่นบาท และได้ของแถมจำนวนมาก ลูกสาวจึงโอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้ของ โดยอ้างสารพัดเหตุผล และยังหลอกเอาเงินลูกสาวไปอีกหลายแสนบาทและบอกว่าเงินที่โอนมาก่อนหน้านี้จะคืนให้ 

ต่อมานายอธิคมใช้อุบายใหม่ ว่าหากลูกสาวตนต้องการเงินคืนทั้งหมดต้องยอมถอดเสื้อผ้าเเละช่วยเหลือตัวเองผ่านทางโทรศัพท์ให้ดู เมื่อยอมทำ แต่ก็ไม่ยอมคืนเงินให้อีก และข่มขู่ว่าจะปล่อยคลิปดังกล่าวให้อับอาย ลูกสาวตนกลัวจึงต้องโอนเงินให้อีกหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท 

ระหว่างทั้งนี้เห็นลูกสาวมาขอเงินตนตลอดสงสัยจึงเค้นถามจึงรู้ความจริง และเข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งครุ ไว้ก่อนหน้านี้

เช่นเดียวกับหญิงสาว วัยุ 22 ปี ผู้เสียหายอีกรายที่เล่าว่า ผู้ต้องหาทำทีชักชวนให้ตนเองซื้อโทรศัพท์ iPhone 12 ในราคาถูกเช่นกัน แต่ผ่านมานานเป็นเดือนกลับยังไม่ได้โทรศัพท์ตนเองจึงทวงถามผู้ต้องหาอ้างว่าเปิดบริษัทเกี่ยวกับเครื่องสำอางก่อนจะประสบปัญหาทางการเงินทำให้บัญชีธนาคารของตนนั้นถูกอายัด

ขอร้องให้ตนช่วยโอนเงินมาที่บัญชีธนาคารของผู้ต้องหาอีกหลายสิบครั้ง เพื่อใช้เป็นเครดิตให้ธนาคารเชื่อว่าบัญชีมีความเคลื่อนไหว เบ็ดเสร็จถูกหลอกเอาเงินไปร่วม 7 เเสนบาท

หลังผู้เสียหายนำชื่อชายคนนี้ไปตรวจสอบในโลกออนไลน์ ก็พบประวัติเคยฉ้อโกงมาแล้วหลายคดี เช่น หลอกขายสินค้าแบรนด์เนม แต่ไม่ส่งสินค้าให้ หลอกร่วมลงทุนทำธุรกิจร้านสะดวกซื้อ นอกจากนี้ยังพบมีพฤติการณ์บ่ายเบี่ยง ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายผู้เสียหายหรือญาติ หากนำเรื่องนี้ไปแจ้งความหรือโพสต์ประจานลงโซเชียลมีเดีย

ส่วนเหตุที่ทำให้แต่ละคดีล่าช้าออกไป เพราะชายคนนี้พยายามคืนเงินบางส่วน เพื่อให้ผู้เสียหายมีความหวังว่าจะได้เงินที่เหลือกลับคืนมา และหากถูกอายัดเงินในบัญชี ก็จะใช้เรื่องนี้ไปกดดันผู้เสียหาย ว่า ไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ เพราะเงินถูกอายัดอยู่ และหากอยากได้เงินคืนต้องโอนเงินมาเพิ่มเพื่อใช้เป็นเครดิตในบัญชีธนาคารจึงจะสามารถคืนเงินให้ได้ จึงทำให้เกิดเป็นความเสียหายไม่สิ้นสุด กระทั่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

ผู้ต้องหารายนี้ มีชื่อเล่นว่า “เคนลี” เคยเข้าร่วมหาคู่รัก 2 รายการ ในทางสถานีโทรทัศน์ช่องดัง หลายช่องด้วยกัน

รวบ "เคนลี่" ออกรายการหาคู่ฉ้อโกงกว่า 10 ล้าน