ป้าแต๋น จ่องานจะเข้าอีกดอก หลังวันก่อนไปพบตำรวจ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาาน ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีเงินรับบริจาค ที่ถูกแฉ โดยอัจฉิยะ เตรียมแจ้งจับ "ข้อหาแจ้งความเท็จ" ในอีก 1-2 วันนี้

ความเคลื่อนไหว มาจากทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ บอกว่า ตนเองได้รับแจ้งข่าว จากคุณอัจฉริยะ ว่า ใน1-2 วันนี้ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับนางฟ้า แห่งบ้านกกกอก ในข้อหาแจ้งความเท็จ กรณีบัญชีรับบริจาค

แม้ทนายเดชา จะไม่บอกว่า เป็นใคร บอกเพียงว่า เป็นนางฟ้า แต่หากเราได้ติดตามข่าวมาอย่างต่อเนื่อง ก็น่าจะเดาได้ไม่ยาก

เพราะอะไร ก็เพราะว่า เมื่อวันก่อน เราเพิ่งเสนอข่าวไป กรณี นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร หลังมีคนนำบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. ของป้าแต๋น ไปแอบอ้างเปิดรับบริจาคเงินจากแฟนคลับ นั่นเอง

ทนายเดชา อธิบายเพิ่มเติมว่า งานนี้ ต้องรอดูว่า นางฟ้า จะโดนอีกกี่คดี และมีใครโดนอีกบ้าง แต่เชื่อว่า เพื่อนรักอย่างคุณอัจฉริยะ น่าจะจัดให้อีกหลายคดีอย่างแน่นอน

ทนายเดชา ยังพูดถึงคดีน้องชมพู่ด้วย ว่า อีกไม่นานศาลจังหวัดมุกดาหาร ก็จะมีการออกหมายจับคนร้ายในคดีนี้ อย่างแน่นอน ให้อดใจรอสักพัก ก็จะได้เห็นหน้าตาของคนร้ายที่ก่อเหตุ 

ทนายเดชา ยังพูดถึง ทนายตั้ม ด้วยว่า วันจันทร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ช่วงเช้า อย่าลืมไปพบอัยการด้วย ในคดีใช้เอกสารปลอม ในการนำสืบเท็จ ที่เข้าไปช่วยเหลือ คดี "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป" อดีตนางเอกละครธิดาวานร และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ซึ่งถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดและร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อย่าขอเลื่อนคดีเด็ดขาด

สำหรับทนายตั้ม เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2563 ถูกตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 3 นำหมายจับของศาลอาญามีนบุรี เข้าจับกุม คาสำนักงานกฎหมาย ในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในข้อหาร่วมกันนำสืบ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จต่อศาลมีนบุรีในคดี "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป"

หากพูดถึงคดีของเอมี ตอนนี้ เจ้าตัวยังหลบหนีคดี หลังศาลอุทธรณ์ พิพากษาเพิ่มโทษ เป็นจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1 ล้านบาท ก่อนบรรเทาโทษเหลือจำคุก 33 ปี 4 เดือน คดีค้ายาเสพติด

"อัจฉริยะ" จัดให้อีกดอก "ป้าแต๋น" แจ้งความเท็จ