ล่าสุด จ.ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกัน 3 วัน แต่ยังคงมาตรการเข้มงวด จัดงานเลี้ยงต้องขออนุญาต เดินทางเข้าออกได้ไม่ต้องมีหนังสือรับรอง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ก.พ.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้า สถานการณ์โควิด19 ประจำวันของ จ.ระยอง

นายอนันต์ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อของ จ.ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ มียอดผู้ติดเชื้อสะสม จำนวน 580 คน รักษาหายแล้ว จำนวน 569 คน เหลือผู้ติดเชื้อรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 10 ราย และถึงแม้ว่าระยองจะเปิดเมืองแล้ว แต่มาตรการเข้มงวดการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ก็ยังไม่ผ่อนคลายในกิจกรรม

และสถานที่เสี่ยงเนื่องจากหลายพื้นที่ยังมีการแพร่ระบาด โดยเฉพาะการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ยังคงมาตรการเดิมคือให้จัดเฉพาะเท่าที่จำเป็นและต้องขอนุญาติ ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาครต้องแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน แต่ถ้าเป็นจังหวัดอื่น เดินทางเข้าออกได้ตามปกติภายใต้มาตรการดูแลตนเองและการป้องกันโควิด -19

นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.ระยอง นับเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่พบยอดผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 3 วัน รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อก็เริ่มทยอยรักษาหายจนเหลือเพียง 10 ราย ซึ่งไม่มีอาการรุนแรง ก็ต้องขอขอบคุณชาวระยอง ที่ร่วมมือกันจนทำให้สถานการณ์การติดเชื้อเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังการ์ดตกไม่ได้

จึงขอความร่วมมือให้ชาวระยองปฏิบัติการตามมาตรการสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดกลับมาอีกรอบ เพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มักไม่แสดงอาการ จึงจำเป็นต้องป้องกันตัวเองให้ดีต่อไป