แม่น้องชมพู่ฝันเห็นน้อง-หมัดเกาะขา เชื่อจะมีเรื่องวุ่น ขณะที่ป่าไม้ จ่อเอาผิดเพิ่มลุงพล กับพวกยูทูบเบอร์ หลังโซเชียลแห่แชร์หลักฐานตัดไม้ ขณะลุงพล ยังอยู่ระหว่างพาครอบครัวพักผ่อนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้ำนาคาภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ลุงพล - ป้าแต๋น พร้อมลูกชาย และยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล บางส่วน หายไปจากบ้านกกกอก 3 วันแล้ว ล่าสุดทราบว่า อยู่ระหว่างพาครอบครัวพักผ่อน และเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ถ้ำนาคาภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จังหวัดมุกดาหาร อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเอาผิดลุงพล กับพวกยูทูบเบอร์เพิ่มเติม ในความผิดตาม พรบ.ป่าไม้ ในการทำไม้หวงห้ามตามมาตรา 11

จากกรณี มีการโพสต์แชร์คลิปวีดีโอ ของยูทูบเบอร์ตามติดชีวิตลุงพล ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างที่ลุงพล กับบรรดายูทูบเบอร์บางส่วน กำลังใช้เลื่อยท้องมาร ช่วยกันตัดต้นไม่ใหญ่ ปรับภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่สร้างพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช

ในคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า ลุงพล ได้ใช้เลื่อยท้องมารตัดต้นไม้ ประมาณ 3 นาที และต้นไม้ได้ล้ม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความดีใจ ของกลุ่มยูทูบเบอร์ ลุงพล กับบรรดายูทูบเบอร์ ได้ช่วยกันตัดต้นไม้ ตามภาพจำนวน 4 ต้น ซึ่งอยู่ข้างศาลเจ้าแม่ตะเคียนโสรภีเดิม ระหว่างดำเนินการได้มีกลุ่มยูทูบเบอร์บางส่วน ช่วยกันดึงเชือกเพื่อโค่นต้นไม้ด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบความผิดชัดเจน เกี่ยวกับการทำไม้ และดูจากการภาพน่าจะเป็นต้นนนทรี หรือที่ชาวบ้านเรียกต้นกระถินป่า เป็นไม้หวงห้ามประเภท ก.

ซึ่งคาดว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษลุงพลกับพวก ที่ร่วมกันกระทำผิดภายในสัปดาห์หน้า ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จะดำเนินการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหาต่อไป

สำหรับต้นกระถินป่า ที่ลุงพลกับพวกยูทูบเบอร์ ร่วมกันตัดไม้นั้น จากการสำรวจพบตอไม้ ถูกนำแผ่นซีเมนต์มาวางทับทำเป็นที่นั่งหน้าพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช ขณะที่ท่อนไม้ส่วนบน ถูกนำไปกองทิ้งไว้เชิงสะพานห้วยบุง

ด้านแม่ชมพู่ วันนี้ ได้ออกมาเปิดเผยความฝัน เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา บอกว่า ฝันว่าน้องวิ่งเข้ามากอดขาสองข้างด้วยความสนุกร่าเริงเอาหัวมุดเข้าใต้กระโปรง แต่แม่รู้สึกมีอะไรไต่ที่ขาเลยก้มลงไปมองพบว่าขาตัวเองเป็นขาผู้ชายขนหน้าแข้งผู้ชายผิวช้ำเขียวเหมือนคนที่ตายมาหลายวัน มีเห็บหมัดสองตัวไต่อยู่เลยเอาเท้าอีกข้างถูปัดออกไป

แม่น้องชมพู่ ระบุว่า ตั้งแต่ลูกสาวเสียชีวิต ตัวเองฝันถึงน้องชมพู่ไม่ถึง 5 ครั้ง แต่ทุกครั้งน้องชมพู่ จะมาด้วยท่าทางร่าเริงเสมอ อาจเป็นเพราะครอบครัวอยู่กันมาด้วยบรรยากาศแบบนี้ตลอด

แต่ความฝันครั้งนี้ ได้ตั้งข้อสังเกตกรณีเห็นเห็บหมัด 2 ตัวเกาะอยู่ที่ขา ของตัวเอง ซึ่งตามความเชื่อคนอีสาน การฝันเห็นเห็บหมัด อาจทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ แต่แม่น้องชมพู่บอกว่า ในฝัน ขาตัวเองมีขนหน้าแข้งเหมือนผู้ชาย และลักษณะเหมือนคนตายแล้ว ทั้งตัวเองยังได้ใช้เท้าปัดเห็บหมัดนั้นออกไป จึงเชื่อว่า เห็บหมัดที่มาเกาะไม่สามารถทำอะไรได้แน่นอน

แม่น้องชมพู่ฝันเห็นน้อง-หมัดเกาะขา เชื่อจะมีเรื่องวุ่น