ผู้ปกครองเดือดโพสต์ต่อว่าโรงเรียนกล้อนผมลูก พอรู้ความจริงรีบยกมือไหว้ขอโทษ ที่แท้ลูกกับเพื่อนนำกรรไกรมาเล่นตัดผมกันเอง แต่มาฟ้องพ่อว่าครูทำ

ผู้ปกครองของเด็กชายบี อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 ยกมือไหว้ขอโทษ นายทรงวุฒิ เทพรักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอเจริญ จังหวัดเชียงราย พร้อมรับผิดที่โพสต์ภาพลูกชายมีผมแหว่งเว้า อ้างว่า ครูครูประจำชั้นกล้อนผมลูก โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าและตอนบนของศีรษะจนไม่สามารถตัดแก้ไขให้เป็นทรงที่ดีได้

ซึ่งข้อความมีเนื้อหารุนแรงลักษณะแฉพฤติกรรม และข่มขู่ถึงขั้นเอาชีวิต จนมีผู้นำไปแชร์ต่อจนมีผู้โพสต์ข้อความด่าโรงเรียนจนเสียหาย จนโรงเรียนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้

กระทั่ง พ่อมาเค้นสอบถามลูก จนได้รับทราบความจริงว่า ผมที่ถูกกร้อนเป็นฝีมือของเพื่อนเป็นคนทำ นำกรรไกรมาตัดเล่นกัน แต่กลัวพ่อด่า จึงโกหกว่า ครูเป็นคนทำ เมื่อทราบความจริ จึงยอมรับผิด และลบโพสต์ เข้าพบตำรวจ

นายทรงวุฒิ เทพรักษา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอเจริญ เผยว่า การโพสต์ข้อความพร้อมภาพดังกล่าว ทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนได้รับความเสียหาย มีผู้เข้ามาต่อว่าโรงเรียน บางคนยังเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของครูประจำชั้น ถึงขั้นอ้างอิงไปถึงลูกของครู ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าจะได้รับอันตราย

แต่ถึงอย่างไร เมื่อไกล่เกลี่ยกันจนเข้าใจทางโรงเรียนก็ไม่ติดใจเอาความ แต่เบื้องต้น ตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันไว้ และตักเตือนผู้ปกครอง ให้ใช้สติก่อนโพสต์ความใดๆ

พ่อขอโทษขู่ครูทำลูกทำผมแหว่งที่แท้ฝีมือเพื่อน