"บิ๊กปั๊ด" ลั่นตามจับไม่เลิกคนร้ายฆ่า "น้องชมพู่" โต้ข่าวลือ ปทส.เล่นงาน "ลุงพล" ก่อน เพราะยังไม่มีหมายจับ

หลังตำรวจ ทยอยนำพยาน 6 คน เข้าเครื่องจับเท็จไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ บอกว่า ผลการแปลเครื่องจับเท็จออกมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำรายงาน ในวันนี้ จึงยังไม่มีการออกหมายจับใคร แต่พรุ่งนี้ยังก็ไม่เเน่ และยังพูดไม่ได้ว่าบุคคลที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นผู้ต้องสงสัย

ส่วนจะมีการนำใครมาเข้าเครื่องจับเท็จเพิ่มอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน แต่ยืนยันว่าการทำงานเกิน 100% ไปแล้ว จากแผนเดิมที่เคยบอกไป

โดยคดีนี้ ผบ.ตร มั่นใจว่า น้องชมพู่ ไม่ได้เดินขึ้นภูเหล็กไฟด้วยตัวเอง แต่มีผู้พาไป ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์หลักฐาน เพื่อสาวให้ถึงตัวคนร้าย พร้อมฝากไปถึงคนร้ายด้วยว่า ตำรวจจะไม่ยุติการสอบสวนสืบสวน แต่จะเดินหน้าคดี จนกว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี

ส่วนกรณี มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจ ปทส. เข้าดำเนินคดีกับ ลุงพล เป็นเพราะว่า ตำรวจชุดสืบสวนยังไม่ออกหมายจับ เลยจับคดีอื่นก่อนนั้น พล.ต.อสุวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของชุดสืบสวนในคดีของ น้องชมพู่ที่ดำเนินการตามพยานหลักฐาน และอยู่ภายใต้กฎหมาย

ผบ.ตร. เผยยังไม่ออกหมายจับคนร้ายฆ่า "น้องชมพู่"