วินาทีสุดซึ้ง น้องน้ำหวาน ลูกสาวคนโต‘ผู้ว่าฯสมุทรสาคร’เห็นหน้าพ่อครั้งแรก ผ่านห้องกระจก ด้านแพทย์ศิริราชเผยอาการล่าสุด ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว ยังคงให้ยาแก้อักเสบ ลุ้นพังผืดในปอดลดลง รอปอดฟื้นตัว เตรียมย้ายออกจากห้องความดันลบ เพื่อให้ครอบครัวสามารถเข้าเยี่ยมได้

วินาทีสุดซึ้ง น้องน้ำหวาน ลูกสาวคนโต‘ผู้ว่าฯสมุทรสาคร’เห็นหน้าพ่อครั้งแรก ผ่านห้องกระจก

นี่เป็นภาพที่เพจ “สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์”ได้นำมาเผยแพร่ เป็นภาพที่ น้องน้ำหวาน ลูกสาวของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เห็นหน้าพ่อครั้งแรกผ่านห้องกระจกด้านนอก

ซึ่งเมื่อหมอ ( รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล )แจ้งความคืบหน้าเรื่องโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยสาคร” ให้ผู้ว่าฯฟัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านเป็นห่วงนักหนาก่อนป่วยหนัก ว่าตอนนี้คืบหน้าไปมาก และกำลังจะสร้างให้ได้จนครบ 3,600 เตียง ให้เพียงพอกับผู้ป่วย ช่วงนี้เองที่หมอเห็นคลื่นสมองที่มีเครื่องติดตามอยู่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พร้อมน้ำตาเอ่อล้นที่หัวตาทั้งสองข้าง

ส่วนอาการป่วยของผู้ว่าฯนั้น ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ระบุว่า ดูเหมือนจะดีขึ้น ไม่แย่ไปกว่าเดิม ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ตามที่ให้อาหารเข้าไป ระบบปัสสาวะอยู่ในระดับปกติ ถ้าประคองแบบนี้แล้วปอดทำงานดีขึ้น ก็มีแนวโน้มว่าอาจจะย้ายตัวออกจากห้องแยกโรคความดันลบ ไปอยู่ในห้องไอซียูสำหรับผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจต่อไป

 

สุดซึ้ง ลูกสาว "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" เยี่ยมพ่อผ่านห้องกระจกครั้งแรก ลุ้นพังผืดในปอดลดลง รอปอดฟื้นตัว