คุมตัวคนขับแท็กซี่โหด ทำแผนบุกฟันหน้าแท็กซี่รุ่นน้อง คว้าไม้หน้าสามตีซ้ำจนตาย อ้างผู้ตายหาเรื่องก่อน ถือไม้หน้าสามมาต่อว่า เรื่องที่ชอบสูบบุหรี่ส่งกลิ่นรบกวน

นายรังสิต ทะฤาษี คนขับแท็กซี่ อายุ 63 ปี ถูกตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังฆ่าโหดนายหนุ่ม สมบัติหล้า อายุ 47 ปี คนขับแท็กซี่รุ่นน้องในอู่เดียวกัน เสียชีวิต คาหอพัก ย่านบางกอกใหญ่ เมื่อคืนนี้ สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมที่หน้าหลายแห่ง และแทงเข้าที่ท้อง รวมกันกว่า 10 แผล และยังพบรอยถูกตีเข้าชศีรษะ และตามตัวร่างกายหลายแห่ง

นายรังสิต สารภาพว่า พักอยู่ที่ชั้น 4 ส่วนผู้ตายอยู่ที่ชั้น 2 เมื่อคืนผู้ตายเดินถือไม้หน้าสามขึ้นมาหาเรื่อง ต่อว่าตนเรื่องสูบบุหรี่กลิ่นเหม็นรบกวน ซึ่งผู้ตายเคยเดินขึ้นมาหาเรื่องแบบนี้แล้ว 6 ครั้ง ทำให้โมโหคว้ามีดมาไล่แทงไม่ยั้ง จนผู้ตายวิ่งหนีกลับมาที่ห้องตัวเองและล้มลง จึงวิ่งตามมาใช้ไม้หน้าสามของผู้ตายตีซ้ำ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอยู่บ้านญาติในละแวกที่เกิดเหตุ แต่ถูกตำรวจตามรวบตัวได้

ด้านนางสาวกันจวน โพธิสาร ภรรยาผู้ตาย บอกว่า ปกติสามีหากไม่กินเหล้าก็จะเป็นคนเงียบๆ แต่พอเหล้าเข้าปากก็จะมีนิสัยโวยวายเสียงดัง ก่อนเกิดเหตุเถ้าแก่เจ้าของอู่แท็กซี่ โทรมาหาตนบอกให้ไปเตือนสามี เพราะเห็นมีปากเสียงทะเลาะกับนายรังสิต

พอโทรหาสามี ก็บอกว่ากำลังทะเลาะกันอยู่ ขอเคลียร์ปัญหาก่อน จากนั้นก็ตัดสายไป และติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงรีบกลับบ้าน มาถึงเห็นศพสามีถูกแทงแล้ว รับไม่ได้ที่เรื่องแค่นี้ ไม่น่าจะฆ่ากันโหดร้ายขนาดนี้

ขณะที่นายบุญศักดิ์ วีระวงศ์ชัย ผู้ดูแลหอพักที่เกิดเหตุ บอกว่า เห็นผู้ตายและผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงระหองระแหงกันมา 4-5 เดือนแล้ว ผู้ตายเมื่อดื่มสุราจะชอบไปต่อว่า พูดข่มเหงผู้ก่อเหตุประจำ จนผู้ก่อเหตุถึงขั้นย้ายหนีไปอยู่ที่ชั้นบน เพราะไม่อยากมีปัญหา เชื่อว่าที่ลงมือน่าจะมาจากความกดดันที่ถูกผู้ตายเข้าไปหาเรื่องบ่อยๆ จึงบันดาลโทสะก่อเหตุ

ในวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะนำตัวนายรังสิต ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขัง ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา