ชาวบ้านในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เจอแสงไฟปริศนา ที่มักจะลอยมาช่วงดึกหลายคืนติดกัน จนหลายคนมั่นใจว่า คือกระสือ เพราะพื้นที่ดังกล่าว เคยมีตำนานเรื่องกระสือเกิดขึ้น

แสงไฟ สีส้มแดง ที่คุณผู้ชมเห็นอยู่ คือแสงไฟปริศนา ที่ชาวบ้านในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา บันทึกคลิปวีดีโอไว้ หลังพบเห็น แสงไฟแบบนี้ลอยขึ้นมา ในช่วงดึกหลายคืนติด จนชาวบ้านหลายคนเชื่อว่า คือ แสงกระสือ

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคนในชุมชนหนองแหน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา คุณสุพัดตรา นิยมสุข ผู้ที่เจอแสงกระสือหลายคืนติดกัน บอกกับทีมข่าวว่า เจอแสงแบบนี้หลายครั้ง

คืนที่เห็นชัดที่สุด คือเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งกินหมูกระทะอยู่กับครอบครัว จนถึงช่วง 4 ทุ่มครึ่ง เห็นแสงไฟปริศนาอีก จึงวิ่งไปดูจนเห็นชัดว่า คือกระสือ ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ใช่โดรน ภาพที่เห็นเหมือนกระสือเหลือบตามาดูพวกเธอด้วย

มีหลายคนในพื้นที่เห็นแสงกระสือ อย่างนายอุทิศ ฟองสุวรรณ ชาวบ้านที่ชอบออกมาหาปลาตามคลองในช่วงกลางคืน บอกว่า เคยเห็นแสงไฟปริศนาเหมือนกัน แต่ยังไม่มั่นใจว่าคือกระสือหรือไม่ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะในพื้นที่นี้มีตำนานเรื่องกระสือมาก่อน

คุณนฤพล พยายามหาข้อมูลที่มาของกระสือ จนพบว่า ชาวบ้าน มักเห็นแสงไฟ ลอยมาจากบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับทุ่งนา จึงไปสอบถามเจ้าของบ้าน ว่าเคยเห็นแสงไฟปริศนาหรือไม่

แต่ปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าว ที่สร้างแบบบ้านเรือนไทยยกสูง สภาพค่อนข้างเก่า ไม่มีคนอยู่ในบ้าน ถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า เจ้าของบ้าน เป็นยายอายุประมาณ 70 กว่าปี มักจะไปอยู่ที่บ้านญาติอีกแห่ง

ซึ่งคืนนี้ คุณนฤพล จะลงพื้นที่รอดักกระสือ ช่วงดึกคืนนี้ เพื่อพิสูจน์หาที่มาของไฟปริศนาที่ชาวบ้านเจอกันหลายคืนติด

ชาวบ้านผวาเจอแสงปริศนาคล้ายผีกระสือ