อาร์เอสกรุ๊ปสวนกระแสโควิดวางเป้ารายได้ปี 64 กว่า 5 พันล้านบาท บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เป็นหนึ่งในไม่กี่องค์กรของไทย ที่สามารถก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 พาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงในปีที่ผ่านมา โดยปี 2564 นี้ บริษัทมั่นใจว่า โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่แข็งแกร่ง จะทำให้มีรายได้รวมทะลุ 5,700 ล้านบาท

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “แม้ปีที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อทุกภาคส่วน และเป็นผลกระทบที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

แต่อาร์เอส เป็นองค์กรที่ปรับตัวเร็ว ตั้งรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ปรับแผนให้เหมาะสมและสอดคล้อง รวมไปถึงโมเดลธุรกิจ  Entertainmerce (เอนเทอเทนเมริส) ที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จ  ทำให้ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาทำรายได้มากกว่าเป้าที่วางไว้อย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส 

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2564 นี้ แม้โควิด-19 ยังกลับมาระบาดระลอกใหม่ แต่อาร์เอส กรุ๊ป มีความพร้อมความเข้าใจในการรับมือ ปรับตัวตามสถานการณ์ต่างๆ จึงมั่นใจว่าจะสามารถมือได้ดี

และในปี 2564 นี้ อาร์เอส กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าปัจจัยที่จะทำให้เติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งมาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่

1) การพัฒนาต่อเนื่องของ อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) ซึ่งสอดรับกับเมกะเทรนด์สำคัญของโลก และการเติบโตของดาต้าเบส ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้า 1.6 ล้านราย และคาดว่าจะเติบโตสูงถึง 2 ล้านราย ณ สิ้นปี 2564

2) การเติบโตแบบก้าวกระโดดของบริษัทไลฟ์สตาร์ ด้วยการออกสินค้าประเภทใหม่ๆ สู่ตลาดทุกช่องทางที่ไม่ได้ขายเพียงช่องทาง อาร์เอส มอลล์ (RS Mall) เท่านั้น

3) การสร้างรายได้เพิ่มจากกลยุทธ์ ผลิตคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เลือกใช้วิธีที่เข้าถึงผู้ชมตามกลุ่มป้าหมาย  รวมไปถึงจัดวางคอนเทนต์อย่างเหมาะสมให้เข้าถึงง่ายผ่านทางช่อง 8, COOLISM (คูลลิซึ่ม) และ RS Music

4) การเข้าไปลงทุน หรือ ร่วมทุนกับบริษัทอื่น โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้ จะไปร่วมลงทุนกับ 2 กิจการ

อาร์เอส กรุ๊ป มีการขยายตัวทางธุรกิจอย่างไม่สิ้นสุด จากกลยุทธ์ทั้งหมดในปี 2564 พร้อมกับการรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ จึงเชื่อมั่นว่า อาร์เอส กรุ๊ป จะมีรายได้รวม ทะลุ 5,700 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

อาร์เอสกรุ๊ปสวนกระแสโควิดวางเป้ารายได้ปี 64 กว่า 5 พันล้านบาท