ลุงพลเข้ารับทราบข้อหา 2 คดี แต่ให้การปฏิเสธทั้งหมด เชื่อคงไม่มีการทุบพญานาค ติดตามจากคุณจุฑารัตน์ บุบผา รายงานสดจากบ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร

เรื่องวุ่นๆ ที่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทราบว่า วันพรุ่งนี้ ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมนำกำลังเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่นานอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานขมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับลุงพล ฐานรุกพื้นที่ป่าสงวนโดยนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

โดยเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบพิกัดอย่างชัดเจน เพื่อดูว่า อยู่ในเขตป่าสงวนหรือไม่ รวมทั้งการก่อสร้างพญานาคในลักษณะนี้ เป็นการหาประโยชน์บนพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ ก่อนจะนำข้อเท็จจริงต่างๆกลับพิจารณา และออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในเดือนนี้

ขณะที่ลุงพล บอกว่า ไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ และเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ และถ้าเป็นไปได้จะมอบพญานาคให้ทางจังหวัดไปพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่า ไม่น่าจะมีการทุบพญานาคองค์นี้ทิ้ง

ส่วนของยูทูบเบอร์ที่มาตามติดชีวิตลุงพล ก็บอกว่า กรณีการทุบพญานาคไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะปัญหาต่างๆน่าจะเคลียร์กันได้ แต่ถ้าหากถูกทุบทิ้งจริงๆก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะนี่คือฝีมือคนไทย และเป็นสมบัติของชาติ

นอกจากนี้ ที่บ้านกกกอก วันนี้ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ยังได้ลงพื้นที่มาวัดระยะสิ่งปลูกสร้างและตลาดน้อยหน้าบ้านลุงพล

เบื้องต้นพบว่า ศาลเจ้าแม่โสรภี ไม่ล้ำเขตทางหลวง แต่บรรดาร้านค้าต่างๆ ที่ตั้งอยู่ริมถนน อยู่ในเขตทางหลวง จึงได้แจ้งให้บรรดาพ่อค้า - แม่ค้า ขยับร้านค้าถอยห่างจากเส้นกึ่งกลางถนน 9 เมตร ให้ดำเนินการภายใน 15 วัน หากยังฝ่าฝืนจะออกเอกสารแจ้งเตือนต่อไป

สำหรับลุงพล วันนี้ ต้องบอกว่า อารมณ์ดี โดยช่วงสายได้เดินทางไปรับทราบข้อหาใน 2 คดี คดีครอบครองไม้หวงห้ามและคดีทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าว ซึ่งลุงพล ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมสู้คดีในชั้นศาล อ้างว่า ไม่มีเจตนาหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์

"ลุงพล"  รับทราบข้อหาครอบครองไม้หวงห้าม