อนุทิน เตรียมข้อมูลพร้อมอภิปรายแจงต่อประชาชนทั้งประเทศ หลังฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจประเด็นบกพร่องการแก้ปัญหาโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตนเองในประเด็นบกพร่องการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ที่หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านไปยื่นขอเปิดอภิปรายนั้น ก็เขียนอยู่แล้วว่าไม่ไว้วางใจประเด็นไหน ซึ่งตนก็ต้องไปเตรียมข้อมูลเนื้อหาไปอภิปรายชี้แจงต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และชี้แจงต่อประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นต้องไปทำการบ้านให้ดี

ส่วนกลัวหรือไม่ว่าฝ่ายค้านจะมีหมัดเด็ดนอกจากเอกสาร นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนถ้าไม่มีหมัดเด็ด จะมาอภิปรายตนทำไม ซึ่งไม่กลัวหมัดเด็ดหรือไม่เด็ดอะไร แต่จะเอาข้อเท็จจริงที่ห่วงใยบ้านเมือง ห่วงใยประชาชน และพยายามทำทุกวิถีทางไม่ให้เชื้อโควิดมาทำร้ายบ้านเมือองและทำร้ายประชาชนได้

ยืนยันว่าพร้อมที่จะตอบ รวมถึงจะนำผลงานทั้งหมดมาอภิปรายเต็มที่ และยิ่งตอนนี้มีเครื่องมือเครื่องไม้ประกอบการชี้แจง ก็จะทำให้คนรับฟังได้เห็นข้อมูลประกอบ ย้ำว่าเราก็พร้อมอยู่แล้วและต้องไปเตรียมข้อมูลเพื่อมาคลายข้อสงสัยคนที่อภิปรายไม่ไว้วางใจให้มากที่สุด เต็มใจและยินดีที่จะชี้แจง