ไมค์ - ลูกเกด แกนนำคณะราษฎรให้ปากคำคดี 112 เผยไม่กังวลพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ย้อน นายกฯ ก็มีความผิดฝ่าฝืนกระแสรับสั่ง ห้ามใช้มารตรา 112

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มคนรักษ์ระยอง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ปากคำหลังถูกร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดมาตรา 112 นอกจากไมค์ ระยอง ยังมี นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ "ลูกเกด"  แกนนำมวลชนคณะราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในคดีเดียวกัน โดยมีทนายความส่วนตัวเดินทางมาด้วย

ไมค์ ระยอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบเพียงผู้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก แต่ยังไม่ทราบว่ามาจากการโพสต์หรือเหตุการณ์ใดที่เผยแพร่ทางโซเชียลและเข้าข่ายความผิดฐาน 112 พร้อมย้อนถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าก่อนหน้านี้เคยมีรับสั่งแล้วว่า ให้ยกเลิกความผิดฐาน 112 แต่นายกฯ ยังปล่อยให้มีการใช้มาตรา 112 ถือว่ามีความผิดฝ่าฝืนขัดกระแสรับสั่งหรือไม่ สำหรับ ไมค์ ระยอง บอกว่าไม่กังวล ตอนนี้ โดนแจ้งความ 8 คดี พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วน "ลูกเกด" เปิดเผยเช่นเดียวกันว่ายังไม่ทราบ ถูกแจ้งข้อหา 112 จากกรณีใด ทราบเพียงว่าผู้แจ้งข้อหานี้คืออดีตผู้บริหารการบินไทย และถือว่าเป็น ข้อหาแรกในชีวิต ยืนยันพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมและย้ำจุดยืนให้ปฏิรูประบอบสถาบัน