"ทนายตั้ม" ย้อนถาม แบบนี้ 2 มาตรฐานหรือไม่? อัจฉริยะไปได้ แต่ตนกลับต้องโดนกักตัว ยันพร้อมปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัด แต่ควรใช้ให้เท่าเทียม "ไม่ใช่คนนั้นได้ แต่ผมไม่ได้" และได้สอบถามหลายรอบก่อนซื้อตั๋ว และเหมารถแล้ว

ล่าสุดทางด้านนายษิทธา เบี้ยบังเกิด ทนายความและเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าตอนนี้ตนเองได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะเดินทางไปยังบ้านกกกอก โดยทนายตั้ม ระบุว่าตอนนี้ทั้งหมดตนเอง ขอไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงทั้งหมดด้วยตนเองก่อน ซึ่งเบื้องต้นได้นัดกับลุงพลเรียบร้อยแล้วว่า จะเดินทางไปบ้านกกกอก เพื่อไปตรวจสอบหลักฐานทั้งพยานแวดล้อม และพยานหลักฐานทั้งหมด

และเบื้องต้นได้นัดกับลุงพลไว้ในวันพรุ่งนี้ แต่ด้วยข้อกฏหมายที่มีการบังคับใช้ ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากมีนิติกร สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งมาว่าหากเดินทางเข้าพื้นที่แล้วไม่กักตัว 14 วันก็จะถูกดำเนินคดี ตรงนี้ตนเองขอพิจารณาอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็ต้องการให้เกิดความสบายใจของเจ้าหน้าที่ และคนในหมู่บ้านกกกอก จึงไปตรวจโควิดและวันนี้ก็มาฟังผลการตรวจซึ่งไม่พบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

พร้อมกับตั้งคำถามกลับไปว่าหากตนเองเดินทางจากจังหวัดสมุทรสาคร ตนเองต้องกักตัว 14 วัน แล้วกรณีของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เดินทางออกจากจังหวัดสมุทรปราการ ไปยังบ้านกกกอก ทั้งที่เป็นจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเช่นกัน ทำไมถึงสามารถเดินทางไปได้ และได้มีการรายงานตัวกับพื้นที่อย่างถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ ยืนยันพร้อมปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัด แต่ควรใช้ให้เท่าเทียม "ไม่ใช่คนนั้นได้ แต่ผมไม่ได้" และได้สอบถามหลายรอบก่อนซื้อตั๋ว และเหมารถแล้ว

ส่วนแผนที่ตนเองได้มีการวางกรอบระยะเวลาไว้เป็นระยะเวลา 3 วัน คือจะเดินทางไปพบกับลุงพลพร้อมกับทีมกฏหมายของตนเอง โดยจะมีการพูดคุยทั้งหมดกับลุงพล และจะต้องลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับยืนยันว่าสำหรับตนเองจะทำคดีเฉพาะคดีของน้องชมพู่ ส่วนคดีอื่นๆ เป็นในส่วนของทนายรัชพล ศิริสาคร ที่จะเข้าไปดูในเรื่องของข้อกฏหมายให้

ขณะเดียวกันทีมข่าวยังได้มีการสอบถามว่าเมื่อทนายตั้มไปทำคดีให้กับลุงพล แล้วรู้สึกกดดันหรือไม่ เนื่องจากนายอัจฉริยะ ก็เข้าไปดูคดีเรื่องนี้ด้วย ซึ่งทนายตั้ม ระบุว่าตนเองไม่รู้สึกกดดันเนื่องนายตนเองจะต้องทำคดีเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ปรากฏ กับคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น และนายอัจฉริยะ ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับคดี แล้วจะกดดันไปเพื่ออะไร