ชาวบ้านยังแห่ไปร่อนทอง หลังมีหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เจอเศษทองคำในลำห้วยที่ราชบุรี

ชาวบ้านจำนวนมาก ยังคงแห่มาร่อนทองที่ลำห้วยดอนแจง หมู่ 4 ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี หลังจากทราบว่า นาย กรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเศษทองคำ ระบุว่า มาหาปลาที่ลำห้วยแห่งนี้แล้วเจอเศษทองคำ

วันนี้ มีชาวบ้านแห่กันมาหาทองคำอย่างหนาแน่น บางคนแค่มาดู และไม่เชื่อว่า จะมีทองคำจริง แต่บางคนก็นำอุปกรณ์มาร่อน เผื่อว่า จะเจอจริงๆ

นางสาว ปริฉัตร โกศลคุณาวัฒน์ อายุ 32 ปี ที่นำอุปกรณ์มาร่อนทอง บอกกับทีมข่าวว่า อาชีพดั้งเดิมของครอบครัว คือร่อนแร่ ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จนย้ายมาอยู่ในตำบลคูบัว อำเภอเมืองราชบุรี ที่ผ่านมาเคยร่อนได้ทองมาบ้างแต่ไม่ใช่ในพื้นที่นี้

ส่วนที่ลำห้วยนี้ ไม่แน่ใจว่า จะมีทองคำหรือไม่ แต่เมื่อเห็นข่าว และที่บ้านมีกระทะสำหรับร่อนแร่อยู่แล้ว จึงมาร่อนดูบ้าง แต่ก็ยังไม่พบอะไร+ขณะที่นายพจฐณศล ธนิกกุล นายก อบต.คูบัว เดินทางมาสังเกตการณ์ พร้อมระบุว่า ไม่อยากให้ชาวบ้านหลงเชื่อ เพราะตนเองเป็นคนพื้นที่ อยู่มาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยพบเห็นหรือได้ยินเรื่องแบบนี้มาก่อน

ส่วนนายกรภัทร เจ้าของทองคำ ยืนยัน ร่อนเจอทองคำในลำห้วยนี้จริง ได้ทองก้อนใหญ่เป็นจี้รูปกระต่ายมีห่วง และเป็นเศษทองเล็กๆอีกจำนวนหนึ่ง นำไปให้ทางร้านทองพิสูจน์ก็ยืนยันเป็นทองเก่า ตอนนี้ยังไม่ขาย ขอเก็บไว้ก่อน

นายก อบต.เตือนอย่าหลงเชื่อ หนุ่มเจอทองในลำห้วย