ล่าคนร้ายฆ่าทุบหัวเจ้าสำนักสงฆ์ ขณะที่โยมอุปัฏฐากเผยคำพูดสุดท้าย ก่อนเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ที่ชัยภูมิจะมรณภาพ เชื่อถูกตีหัวชิงทรัพย์

หตุการณ์พระสุริยา วงศ์สมบัติ อายุ 45 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์บ้านป่าผึ้ง อำเภอคอนสาน จังหวัดชัยภูมิ ถูกทำร้ายบาดเจ็บจึงโทรศัพท์แจ้ง โยมอุปัฏฐากว่า ถูกคนบุกทำร้าย ก่อนจะมรณภาพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล โดยศพอยู่ในสภาพถูกตีด้วยของแข็งตีเข้าที่ศรีษะ ระหว่างกำลังเดินจงกลมอยู่หน้าห้องสวดมนต์

นางฉวี ชาติชำนาญ โยมอุปัฏฐาก เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า วันเกิดเหตุพระสุริยาโทรศัพท์มาหาบอกว่า ถูกตีหัวเอาเงินอีกแล้ว จึงรีบไปดูพบว่า อยู่ในสภาพเลือดท่วมนั่งพิงผนังด้านหน้ากุฏิ แต่ไม่มีสติงแล้วจึงรีบแจ้งคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล โดยยังไม่ทันได้บอกว่า คนทำร้ายเป็นใคร แต่จากคำบอกเล่าเชื่อว่า ถูกทำร้ายเพื่อชิงเงิน

ทีมข่าวยังได้คุยกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เล่าว่า พระสุริยาเคยถูกขโมยเงินประมาณ 8 พันบาท และโทรศัพท์ ซึ่งก็เคยแจ้งความไว้ จึงอาจะเป็นไปได้ว่า ครั้งนี้มีคนเข้าไปขโมยของอีกและซุ่มทำร้าย แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งส่วนตัว

มีกระแสข่าวว่า ตำรวจภูธรห้วยยางได้คุมสอบวัยรุ่น 2 คน หลังมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า เห็นทั้งสองขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปทางสำนักสงฆ์ก่อนเกิดเหตุ แต่ตำรวจระบุว่าเป็นเพียงการสอบพยานแวดล้อม