ลุงพลโดนแล้ว หมายเรียก 1 คดี ครอบครองไม้มะค่าแต้ เตรียมรับทราบข้อหาวันจันทร์นี้ พร้อมย้ายศาลเจ้าแม่โสรภี เพราะศาลเดิมผิดกฎของกรมทางหลวง ด้าน ป้าแต๋น เคลียร์ ปมอุ้มกระเป๋า คล้ายเบิกเงินสดนับล้าน ยัน แค่ลูกแก้วไม่ใช่เงิน

ความคืบหน้าสถานการณ์บ้านกกกอก ในส่วนคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ยังไม่มีคืบหน้าจากตำรวจ แต่ในส่วนของ นายไชย์พล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ที่ตกเป็นหนึ่งผู้ต้องสงสัยคดีนี้ มีหลายเรื่องราวมากมาย

ช่วงเย็นวานนี้​ 23 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวน​ สภ.กกตูม​ ได้นำหมายเรียกนายไชย์พล วิภา ในคดีการครอบครองไม้หวงห้าม​ โดยไม่ได้รับอนุญาต​ กรณีการนำไม้มะค่าเเต้ ที่เข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียนมาไว้ที่บริเวณจุดก่อสร้างพญานาค​ จนมีประชาชนมากราบไหว้​ ซึ่งนายไชย์พล​ จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาช่วงเช้าวันพรุ่งนี้​

วันนี้ นายไชย์พล ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูมแล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 09.00 น. จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนตัวไม่กังวล เพราะมีเจตนาที่บริสุทธิ์ และในวันพรุ่งนี้ ช่วงบ่าย ทนายตั้ม ก็จะเดินทางมาถึงที่บ้านกกอก และจะปรึกษารายละเอียดทางคดี ซึ่งลุงพล ยืนยันว่า ทางตัวเองไม่มีพยานเพิ่มแล้ว ส่วนตัวจนถึงวันนี้ ยังคงเชื่อเหมือนเดิมว่า น้องชมพู่เดินขึ้นเขาเองไม่ได้ ส่วนการเดินขึ้นเขาของทนายตั้ม ไม่ได้มีนัยยะอะไรเป็นเพียงการทำข้อมูลพิสูจน์ทราบเส้นทางเท่านั้น

ส่วนการรีวิวสินค้า จะเป็นงวดๆ เพราะทางเจ้าของแบรนด์ต้องเข้ามาหาที่บ้าน เพราะตอนนี้ตัวลุงเองเดินทางเข้ากรุงเทพฯไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์ covid 19 ถ้าหากทางบริษัทอยากจะให้มีการรีวิวต่อเนื่องก็ต้องเข้ามาหาลุงคนที่บ้าน เพราะที่บ้านมี youtuber เยอะ มันสามารถเผยแพร่ไปได้ไว

ส่วนเรื่องย้ายศาลาเจ้าแม่โสรภี ต้องย้ายเพราะ ศาลเดิมอยู่ติดแนวถนนเกินไป ตามกฎหมายต้อง ห่างจากถนน 9 เมตร จึงจำเป็นต้องย้ายเข้าไปอยู่ในระดับที่เขาอนุญาต แต่ระหว่างรูปปั้นพญานาคปูปาริจิตกับถนน อยู่ห่างกันเป็น 10 เมตร ซึ่งทางกฎหมายสามารถทำได้ ส่วนวันพุธนี้ ถ้าหาก ปทส.จะลงพื้นที่มาสำรวจรูปปั้นพญานาค ก็ไม่กังวล และก็ยังให้ช่างทำงานไปเรื่อยๆ เพราะยังไม่มีคำสั่งให้หยุดสร้าง หลังจากนี้หากตรวจสอบแล้วผิด ก็พร้อมทำตามขั้นตอนทางกฎหมายและจะมีการปรึกษาทนายถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ด้าน นางสมพร วิภา หรือ ป้าแต๋น วันนี้ก็ออกมาให้ข้อมูล กรณีที่เพจหนึ่ง นำภาพป้าแต๋นอุ้มกระเป๋า ซึ่งในกระเป๋าคล้ายกับมีเงินจำนวนมาก ซึ่งเตรียมการอะไรหรือไม่ ป้าแต๋น ชี้แจงว่า กระเป๋าที่ปรากฎนั้น ภายในไม่ได้ใส่เงิน แต่เป็นลูกแก้วที่พระอาจารย์พล นำมาให้เก็บไว้ที่บ้าน จึงใส่กระเป๋า และต้องอุ้มเพราะหนัก ถือไม่ได้ ไม่ใช่เงินเป็นล้าน และก็ไม่ใช่เงินเตรียมจะหนีใดๆทั้งสิ้น ยังยืนยันว่าลุงและป้าไม่ได้มีเงินล้าน