เด็กชายชั้น ป.2 ใน จ.น่าน ครอบครัวยากจน แม่เลิกกับพ่อ ทิ้งตนเองกับพี่สาวไว้กับพ่อ เคราะห์ซ้ำ พ่อประสบอุบัติเหตุรถล้ม กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมากว่า 6 เดือน ไม่มีรายได้ เขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือจากช่อง 8

ด.ช.เกษมโชค ใหม่กันทะ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านดอนมูล ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน เปิดเผยถึงชีวิตสุดรันทด แม่เลิกกับพ่อ ทิ้งตนเองกับพี่สาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ไว้กับพ่อ เมื่อ 6 เดือนก่อน พ่อมาประสบอุบัติเหตุรถล้ม กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปอีก ทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้ อยากได้เงินไว้เป็นทุนการศึกษา นำมาซื้ออาหาร และดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง จึงตัดสินใจเขียนจดหมายขอความช่วยเหลือทางช่อง 8 ผ่านทางผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด

นางบัวทิพย์ ปรังฤทธิ์ ซึ่งเป็นป้าของ ด.ช.เกษมโชค เล่าให้ฟังว่า ทุกวันนี้ตนเองก็ไม่มีเงินมีทองมาดูแลน้อง รายได้ก็ไม่มีสักอย่าง ชุดนักเรียนที่น้องใส่อยู่ขณะนี้ ก็เป็นชุดที่เขาบริจาคมาให้ อยากให้คนใจบุญมาช่วยเหลือ เกื้อกูลอะไรก็ได้ อยากให้หลานๆได้เรียนหนังสือ และอยากจะให้น้องชายหายป่วย

ขณะที่วันนี้ พันเอกพยอม บุญทร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปที่บ้านของ ด.ช.เกษมโชค โดยนำเงินจำนวน 1,000 บาท จากพระเดชพระคุณพระสุนทรมุนี (หลวงพ่อเสน่ห์) ไปมอบให้ พร้อมกับหน้ากากอนามัยจำนวน 1 กล่อง และผ้ายันต์พร้อมน้ำมนต์พิชิตโควิด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ ด.ช.เกษมโชค และพ่อที่ป่วยติดเตียง พร้อมกันนี้ได้มีผู้ใจบุญได้ขอร่วมสนับสนุนซื้อสิ่งของจำเป็น เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และของใช้อื่น พร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่งฝากไปให้ด้วยในเบื้องต้น

หากท่านผู้ใจบุญท่านใดอยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา และค่าใช้จ่ายในการรักษาพ่อของ ด.ช.เกษมโชค สามารถบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เลขที่ 020188794737 สาขาปัว ชื่อบัญชี "นายสุรทิน ใหม่กันทะ โดย นางบัวทิพย์ ปรังฤทธิ์"