ฮือฮาทั้งเมืองราชบุรี! หนุ่มคนหนึ่งไปหาปลาในคลองชลประทาน เจอเศษทองคำ เก็บไปให้ร้านทองตรวจสอบ ยืนยัน เป็นทองคำแท้ๆ ชาวบ้านที่รู้ข่าวต่างแห่มาร่อนทองกันเพียบ

ชาวบ้านอีกเกือบ 10 คน แห่กันมาใช้กระชอนร่อนทองอย่างขมักเขม่น ที่คลองชลประทาน หลังสนามกอล์ฟ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังจากทราบข่าวว่า นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี มาหาปลาที่คลองดังกล่าวแล้วเศษทองคำ จึงนำไปให้ร้านทองตรวจสอบ และพบว่าเป็นทองคำจริงๆ

นายกรภัทร เล่าว่า มาหาปลาที่คลองแห่งนี้ประจำ จนเมื่อวันที่ 15 มกราคม มีคนขับรถบรรทุก 10 ล้อพ่วงผ่านมาบอกว่า “ไอ้หนุ่มคลองนี้มีทอง ก่อนหน้านี้มาร่อนแล้วเจอจำนวนหนึ่ง เอาไปขายได้เงินมาใช้"

ตอนแรกก็ไม่เชื่อกลับไปนอนคิดอยู่ 2 คืน กระทั่งวันที่ 17 มกราคม ลองมาร่อนทองดู ปรากฏว่า เจอเศษชิ้นทองคำจริงๆ จึงรีบเก็บไปให้ร้านทองตรวจสอบ ยืนยันว่า เป็นทองนพคุณ วันนี้จึงนำเครื่องแสกนตรวจจับโลหะมาตรวจดูมั่นใจว่าน่าจะมีทองคำอีกจำนวนมาก

ด้านนางบุญ พรหมพิทักษ์ ชาวบ้านที่มาร่อนทอง บอกว่า อยู่ที่นี่มา 20 กว่าปี ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตรงนี้มีทองคำ หลังทราบข่าว จึงเดินทางมาดูให้เห็นกับตาและลองใช้กระชอนร่อนทองดู เผื่อว่าจะมีโชคเจอทองคำกับเขาบ้าง

นายณัฐวัฒน์ ศรีสังวร เจ้าของร้านทอง บอกว่า ใช้กล้องส่องรายละเอียดและนำไฟเผาหลอมดูสิ่งเจือปน ซึ่งพบเป็น "ทองนพคุณ" มีค่าทองมากกว่า 96.5% เป็นทองคำบริสุทธิ์จากธรรมชาติ โดยจี้ทองคำรูปกระต่ายหนัก 1.9 กรัม หากตีเป็นเงินอยู่ที่ 3,200 บาท ส่วนเศษชิ้นส่วนทองที่ร่อนได้ยังไม่สามารถชั่งน้ำหนักได้ เพราะเบามาก ต้องได้จำนวนมากกว่านี้

เจอทอง! ในคลองชลประทาน จ.ราชบุรี