ลุงพลลั่น! หากพญานาคเสร็จพร้อมมอบให้จังหวัดสร้างแลนด์มาร์ค เพื่อประโยชน์ส่วนร่วม

(23 ม.ค. 2563) ความคืบหน้าล่าสุดที่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นที่พระอาจารย์พล ได้พูดว่า "ทุกวันนี้ที่ชีวิตของลุงพลวุ่นวายนั้นเกิดมาจากที่ลุงพลไม่ไปบวงสรวงเจ้าที่ก่อนที่จะไปสร้างศาลาที่วัดภูหลวง"

โดยลุงพลบอกว่า ก่อนหน้าที่จะมีการสร้างศาลานั้นตนเองได้มีการจุดธูปทั้งหมด 14 ดอก เพื่อเป็นการขอเจ้าที่เข้าทางในการสร้างแล้ว สำหรับกรณีการสร้างพญานาคนั้นตัวเองได้มีกำหนดในการจ้างช่างไว้ 120 วัน และเชื่อว่าสามารถสร้างเสร็จตามที่กำหนดไว้เพราะให้ระยะเวลาที่นานพอสมควร และกรณีที่จะมีการรื้อพญานาคก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะรู้สึกว่าตัวเองสร้างเพื่อให้กกกอกมีแลนด์มาร์คสร้างรายได้ให้การคนในชุมชน และหากมีปัญหาก็พร้อมที่จะยกพญานาคให้กับจังหวัดเพราะตัวเองก็ต้องการทำเพื่อประเทศชาติ

สำหรับสีของพญานาคปู่ปาริจิต ลุงพลตั้งใจไว้ว่า ลำตัวจะใช้สีมุกดำเพื่อให้เกิดประกาย ส่วนครีบสีแดง-ทอง และส่วนท้องจะเป็นสีทอง ส่วนกรณีเรื่องที่มีผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งได้แจ้งความเพิ่มในเรื่องของการลักทรัพย์ทรัพย์สินของช่องนั้น ลุงพลระบุว่า ก็อยากให้เป็นเรื่องของทางคดีความ และถ้าหากภายในสัปดาห์หน้ามีการออกหมายเรียกก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและไม่จำเป็นต้องหนีไปไหน