ลุงพลอ่วม ถูกกัลยาณมิตร รุมแจ้งความ รวม 5 คดี แล้ว หากนับรวมวันนี้ ที่ คุณอัจฉริยะ เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปทส. หลังมีการก่อสร้างพญานาครุกป่าสงวน ก็รวมเป็น 6 คดี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เอาผิด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับพวกในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน มาตรา 14 พร้อมนำเอกสาร พิกัดพื้นที่ก่อสร้างพญานาค ในป่าสงวนดงภูพาน จังหวัดมุกดาหาร มาประกอบการแจ้งความ

นายอัจฉริยะ เผยว่า ที่ดินแปลงนี้เป็นป่าสงวน กฎหมายระบุไว้ว่าห้ามเปลี่ยนมือ แต่ลุงพล ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ได้ซื้อต่อจากปู่ ในราคา 1.5 แสนบาท ซึ่งผิดกฎหมาย อีกทั้ง ที่ดินทุกแปลงในหมู่บ้านกกกอกเป็นป่าสงวน ไม่มีเอกสารสิทธิ์ แต่อยู่ในระเบียบกรมป่าไม้ ที่ให้อยู่อาศัยหรือทำการเกษตร ได้ก่อนปี 2541 แต่ลุงพลเพิ่งเข้าพักอาศัยปี 2557 และ ก่อสร้างพญานาคปี 2563

อีกทั้ง ลุงพล ยังเอาความเชื่อมาแสวงหาผลประโยชน์ อย่างกรณีของต้นตะเคียนที่ไหลมาตามแม่น้ำ ก็นำขึ้นมาให้คนกราบไหว้บูชา และ เมื่อตรวจสอบกลับเป็นแค่ไม้มะค่าแต้ เช่นเดียวกับ การสร้างพญานาค ก็ไม่ได้ขออนุญาตจากกรมป่าไม้ ไม่มีวิศวกรควบคุมงาน หากล้มทับคนตายใครจะรับผิดชอบ

ส่วนกรณี ลุงพล จ้าง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม มาว่าความนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เชื่อว่าตำรวจมีหลักฐานอื่นอยู่แล้ว

ทั้งนี้ คดีที่ นายอัจฉริยะ แจ้งความกับ ปทส. เอาผิดลุงพลฐานบุรุกป่าสงวน เข้าไปสร้างพญานาค นับเป็นคดี ที่ 6 แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ ก็มีคดีที่บรรดากัลยานมิตรของลุงพล รวมทั้งนายอัจฉริยะเอง ก็ได้มีการแจ้งความเอาผิดลุงพล มาแล้วถึง 5 คดี

โดยคดีแรกเป็นคดี ที่คุณปิ๋มซีโฟร์ อดีตลูกทุ่งสาว ที่เคยจ้างลุงพลเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาสินค้าชายี่ห้อหนึ่ง แต่ลุงพลกับไปรับงานสินค้าตัวอื่น ที่เป็นสินค้าคล้ายกัน ทำให้คุณปิ๋มซีโฟร์ ฟ้องร้องลุงพล ฐานผิดสัญญารับงานพรีเซ็นเตอร์ซ้ำซ้อน

คดีต่อไปเป็นคดีที่ นายอัจฉริยะ แจ้งความดำเนินคดีครอบครองไม้หวงห้าม หลังลุงพล นำไม้มะค่าแต้ มาไว้ที่ "ศาลแม่ตะเคียนโสระภี" เพราะไม้มะค่าแต้เป้นไม่หวงห้าม

อีกคดี เป็นกรณีพิพาท ระหว่างลุงพล กับคุณอุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง ที่เคยช่วยเหลือหางานในวงการบันเทิงให้ แต่ก็เกิดแตกคอกันขึ้น และก่อนหน้านนี้ ลุงพลได้ใช้รูปคุณอุ๊บ ไปแอบอ้าง ขอรับบริจาคจนได้เงินเกือบล้านบาท จึงมีการแจ้งความดำเนินคดีกัน

นอกจากนี้ยังมี หมอปลา ซึ่งเป็นคนแรก ที่ยื่นมือมาช่วยลุงพล ตั้งแต่ลุงพลตกเป้นผู้ต้องสงสัยในคดีน้องชมพู่ใหม่ๆ แต่ตั้งคู่ก้มาเกิดแตกคอกัน จากนั้นไม่นานก็มีประเด็นเรื่องพบเครื่องดักฟังในรถลุงพล และมีการกล่าวหาว่าหมอปลาเป้นคนเอาไปติด หมอปลาจึงเข้าแจ้งความดำเนินดคี

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ลุงพลเกิดฟิวส์ขาดไปทำร้ายนักข่าว จนนายนภัส ปราณีตพลกรัง หรือฟ้า ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวหนึ่ง เข้าแจ้งความลุงพล ฐานความผิดทำร้ายร่างกาย

รวมทั้งล่าสุด คดีนายอัจฉริยะ เข้าแจ้งความ ปทส.เอาผิดกับลุงพลฐานรุกป่าสงวน ในการสร้างวังพญานาค ทำให้วันนี้ ลุงพลมีคดีติดตัว รวม 6 คดี ซึ่ง ทั้ง 6 คดี คาดว่าน่าจะเป็น ทนายรัชพล ศิริสาคร เป็นคนช่วยดูแลคดีเหล่านี้

"อัจฉริยะ" แจ้ง ปทส.เอาผิด "ลุงพล" สร้างพญานาครุกป่าสงวน