สืบบางนาตามรวบวินจยย.หัวหมอตีเนียน อ้างกุญแจรถหาย ติดต่อช่างทำกุญแจใหม่ ก่อนเชิดรถหนี

ที่สน.บางนา พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท. ศุภากร แก้วเขียว รอง สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ สว.สส.สน.บางนา และพ.ต.ต.เพิ่มสกุล นิลขำ สว.สส.สน.บางนา ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา จับกุมตัว นายนิคม เอี่ยมฉายา  อายุ 31 ปี ชาวจ.นครปฐม ผู้ต้องหาลักขโมยรถยนต์

พร้อมของกลาง รถยนต์ ฮอนด้า โดยจับได้ที่ปากซอยอุดมสุข 51 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม เวลาประมาณ 18.59 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางนา ได้รับแจ้งจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. ของวันเดียวกันนี้ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว มาจอดที่ลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ โดยล็อกประตูรถไว้เรียบร้อย แล้วไปทำงาน ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้ จนถึงเวลาประมาณ 18.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานได้กลับมาที่จอดรถดังกล่าว พบว่ารถยนต์ได้หายไป จึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

จากนั้นทาง ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ตรวจที่เกิดเหตุ ตลอดจนไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.29 น. ได้มีรถยนต์แท๊กซี่ สีฟ้า ขับเข้ามาลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม แล้วจอดด้านหลังรถยนต์ผู้เสียหาย และมีชายผู้โดยสาร ลงจากรถแท๊กซี่ แล้วเดินไปใกล้เคียงจุดที่รถยนต์ผู้เสียหายจอดอยู่ พบว่ารถยนต์ของผู้เสียหาย ถูกขับออกไปจากลานวัดศรีเอี่ยม

ต่อมาตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามจนทราบว่าคนร้าย รายนี้มีอาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยประวิทย์และเพื่อน หลังก่อเหตุได้ขับรถของผู้เสียหายไปจอดทิ้งไว้ท้ายซอยอ่อนนุช 57 แล้วกลับไปขับวินรับจ้างต่อ กระทั่งวันนี้ ( 22 ม.ค. ) เวลาประมาณ 08.50 น. ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่ซุ่มดู จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้บริเวณปากซอยอุดมสุข 51 แขวงบางจาก  เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ขณะขับวินรับจ้างอยู่ จึงควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.บางนา

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า เมื่อประมาณปี 2553 เคยถูกตำรวจ สน.มีนบุรี ดำเนินคดี 2 คดี ในคดีพยายามลักทรัพย์ เป็นโทรทัศน์ ในบ้านหลังหนึ่งย่านมีนบุรี และคดีรับซื้อของโจร เพราะไปรับจำนำรถจักรยานยนต์ ถูกจำคุกอยู่ 2 ปี จากนั้นได้ออกมา ทำอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในซอยประวิทย์และเพื่อน รวมไปถึงวินหน้าห้างดังย่านบางนา ขับทั้งเช้าและเย็น

โดยอาชีพนี้ทำให้มีผู้โดยสารว่าจ้างให้ขับไปส่งบริเวณลานจอดรถวัดศรีเอี่ยม จำนวน 5-6 ครั้ง และทุกครั้งจะพบรถคันที่ลงก่อเหตุจอดบริเวณนี้ตลอด ด้วยความที่อยากได้มาขับเป็นของตัวเอง จึงคิดอุบาย หาเบอร์ช่างทำกุญแจอัตโนมัติ อ้างว่ากุญแจหล่นหายไป ให้มาทำการเปิดรถ พร้อมทั้งตั้งระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ มีการตกลงราคาที่ 3,500 บาท จนช่างมาทำให้แล้วเสร็จ

ต่อมาเจ้าตัวจึงนั่งรถแท็กซี่มาจอดก่อนใช้กุญแจอันใหม่ที่ได้ว่าจ้างช่างทำไว้มาเปิดรถ พร้อมสตาร์ทรถขับออกไปอย่างง่ายดาย ตลอดจนมีการเปลี่ยนชุดเพื่ออำพรางสายตาตำรวจ ก่อนนำรถไปจอดทิ้งไว้ยังจุดที่ตำรวจไปพบ จากนั้นก็ไปขับวินรับจ้างต่อ และมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์มาก่อน ทั้งนี้ตำรวจ สน.บางนา ได้ทำตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จุดสุ่มเสี่ยงแห่งการเกิดเหตุอาชญากรรม จนสามารถจับกุมคนร้ายได้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป