ผลชันสูตร "น้องบ๊อบบี้" ถูกตีด้วยของแข็งจนตับแตก ล่าสุดตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัย-มีหลักฐานพอเอาผิด

(22 ม.ค. 2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง เดินทางลงพื้นที่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุกรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ ด.ช.ธนโชติ แปงเรือน หรือ น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

โดย พล.ต.อ.สุชาติ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณดงกล้วยซึ่งเป็นจุดที่พบน้องบ๊อบบี้เสียชีวิต และตรวจสอบบริเวณพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเลขที่ 397 หมู่บ้านป่าสักงาม (เวียงคำฟ้า) หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย บ้านที่อยู่อาศัยของน้องบ๊อบบี้ประมาณ 2.5 กิโลเมตร เพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติมรวมทั้งประเมินเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับไปยัง สภ.เวียงเชียงรุ้ง เพื่อรับฟังความคืบหน้าของคดี โดยมีการเชิญพยานซึ่งเป็นญาติและคนในหมู่บ้านน้องบ๊อบบี้อีก 2 คนมาร่วมสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทราบตัวผู้สงสัยแล้วว่าเป็นใคร และหลักฐานมากพอสมควรที่จะสามารถออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้แต่จะสามารถจับกุมตัวได้เลยหรือไม่นั้นยังไม่มั่นใจ แต่ทั้งนี้ทางตำรวจจะดำเนินการให้เร็วที่สุดแต่ไม่สามารถระบุวันและเวลาได้ สำหรับหลักฐานถือว่ามีเพียงพอแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในเรื่องสำนวนสอบสวน ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้รับทราบมาแล้วแต่เป็นแบบไม่เป็นทางการอยู่ จากหลักฐานยังพบว่าผู้ก่อเหตุมีคนเดียว ยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่ามีบุคคลอื่นร่วมด้วย

ขณะที่แพทย์เปิดเผยผลชันสูตรศพของน้องบ๊อบบี้ โดยระบุว่า ถูกทุบตีด้วยของแข็ง ส่งผลให้ตับแตก อย่างไรก็ตามแต่ยังไม่ทราบว่าเป็นท่อนไม้ที่ตกอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุหรือเป็นอาวุธชนิดอื่น ต้องรอความแน่ชัดจากการตรวจพิสูจน์ก่อน