"เสรีพิศุทธ์" ลั่น! เตรียมยกปัญหาบ่อนน็อก "ประยุทธ์" ในศึกอภิปราย โวสมัยเป็น ผบ.ตร. ปราบมาทุกบ่อน

(22 ม.ค. 2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ว่า ตนไม่อยากอภิปราย เพราะออกทีวีทุกวันก็เบื่อแล้ว แต่ครั้งนี้นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา อดีตหัวหน้าพรรคประชาชาติ บอกว่า ในพื้นที่เขาอยากเห็นมวยคู่เอกระหว่างเสรีกับประยุทธ์ ตนเลยร่วมอภิปรายด้วย อยากจะดูว่าน็อกหรือนับ 9 แล้วลุกขึ้นมา 

เมื่อถามว่าจะอภิปรายเรื่องบ่อนใช่หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ใช่ เรื่องนี้ตนชำนาญเพราะจับมาหมด แล้วที่นายกฯบอกว่าร้อยนายกฯก็จับไม่ได้มันอะไรกัน ไม่จับหรือรับอะไรเขามา อ้าปากดูซิ ดังนั้นขอให้ใจเย็น ๆ ไปฟังในวันอภิปราย 

เมื่อว่าถามครั้งนี้จะมีหมัดเด็ดจนทำให้เกิดมวยคู่เอกจริง ๆ หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า หากตนอภิปราย ไม่หน้าด้านก็ต้องออกและความจริงคนเราหากมีความรับผิดชอบ ไม่ต้องให้อภิปราย

ส่วนในการอภิปรายจะรวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องพิจารณากัน ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “สงสารพี่ป้อมเหมือนกัน เดี๋ยวแกเป็นลมเสียก่อน แค่นี้ก็เดินไม่ไหวอยู่แล้ว” 

เมื่อถามว่าการอภิปรายครั้งนี้จะลดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อรัฐบาลได้หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ชัดเจนแค่นี้ก็หมดศรัทธาแล้ว มีคนมาถามว่าจะให้คะแนนเท่าไหร่ เต็ม 10 ตนให้ 3 เท่านั้น แค่นี้ก็ไม่ผ่านแล้ว ครั้งแรกก็ปล้นเขามา แล้วโกงเขามาโดยการเขียนรัฐธรรมนูญ พอมาบริหารประเทศชาติก็หลอกเขาว่าขอเวลาอีกไม่นาน จะคืนความสุขให้ ทุกวันนี้ประชาชนยังร้องระงมอยู่เลย จะจ่ายเงินทั้งทีก็ผ่านเจ้าสัว แทนที่จะให้เงินเลย ตอนโควิดรอบแรกตนนำเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยงไปแจกประชาชนแบบไม่ต้องไปผ่านอะไรให้ยุ่งยาก เพราะเขาต้องการใช้เงินไปใช้ตามที่ต้องการ ไม่ใช่ให้ไปซื้อมาม่า ซื้อสินค้าของเจ้าสัว จะให้กินมาม่าทุกวันก็เบื่อ