แม่น้องชมพู่ จี้อำเภอเร่งจัดระเบียบยูทูบเบอร์ หลังถูกคุกคามหนัก!

(22 ม.ค. 2564) นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา ซึ่งเป็นแม่และพ่อน้องชมพู่ นำเอกสารหลักฐานรูปภาพแชทเฟซบุ๊ก คอมเมนท์ ที่โดนคุกคามกว่า 20 ชุด มามอบให้เจ้าหน้าที่ หลังจากปลัดอำเภอดงหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาพบกับชาวบ้านกกกอกตามคำร้องเรียนกรณีได้รับผลกระทบจากยูทูบเบอร์ที่เข้ามาปักหลักอาศัยในชุมนุม

โดยแม่ของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยออกมาร้องเรียนเรื่องการถูกคุกคามจากกลุ่มยูทูบเบอร์และเพจต่าง ๆ แต่วันนี้ตนทนไม่ไหวแล้ว และเห็นเจ้าหน้าที่ลงมาหาจึงนำหลักฐานมาให้ โดยหลักฐานนั้นก็เป็นข้อความและข้อมูลที่กลุ่มยูทูบเบอร์เอาข้อมูลเป็นเท็จไปลงและด่าหยาบคาย แม้ว่าที่ผ่านมาตนไม่ตอบโต้เพราะต้องการทำมาหากินและใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้อยากไปสนใจ แต่กลุ่มเหล่านี้ก็ไม่หยุด ไม่ว่าแม่จะทำอะไรก็เข้าไปปั่นป่วนว่าแม่ขายผ้าราคาแพง คุกคามไปทุกเรื่อง และด่าด้วยคำหยาบคายตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบบันนี้

แม้ว่ายูทูบเบอร์บางคนเคยถูกดำเนินคดีและตำรวจเรียกมาสอบปากคำ ทั้งยังเคยเจอตนที่โรงพัก ต่อหน้าก็ขอโทษ นั่งตัวงอ แถมบอกว่าจะไม่ทำอีก แต่พอออกจากโรงพักก็กลับมาด่าทอและยังไม่หยุดพฤติกรรม หากเป็นไปได้ตนอยากให้กลุ่มยูทูบเบอร์ที่กระทำเช่นนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ไม่ใช่ตนคนเดียวเดือดร้อน ชาวบ้านคนอื่นด้วย