"ลุงพล" ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แจงทุกปม ไม่เอาสื่อ ลืมตัว ยันเป็นลุงพลคนเดิม ปากร้ายแต่ใจดี ส่วนเรื่องทำร้ายสื่อ ยอมรับเครียดหลายเรื่อง แต่ไม่เกี่ยวกับผีเข้า ยืนยันไม่ใช่คนร้ายพันเปอร์เซนต์

นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วย ป๋าแต๋น และทนายรัชพล ศิริสาคร ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจง กรณีที่เมื่อวานนี้ มีเหตุกระทบกระทั่งกับผู้สื่อข่าว มีการยื้อแย่งไมค์ ก่อนที่ลุงพลจะแสดงอารมณ์ไม่พอใจ ทุบหลัง ผลักอก พยายามดึงอน้ากากอนามัยผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งที่ไปติดตามทำข่าวมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ จนเกิดการวิพากวิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ว่า เหตุใดลุงพลถึงเปลี่ยนไป และเกิดอาการของขึ้นเช่นนี้

ลุงพลขอยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษนักข่าวที่ถูกทำร้าย ส่วนตัวไม่มีเจตนาตั้งใจจะทำร้าย และยอมรับว่า ตนเองอาจจะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีเท่ากับผู้มีชื่อเสียงคนอื่นๆ หลังมีสื่อมาติดตามจำนวนมาก พร้อมให้คำสัญญาลูกผู้ชายว่า จะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ย้ำว่า ลุงพลยังเป็นลุงพลคนเดิม เป็นคนตรงๆ พูดจาโผงผาง คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น

ส่วนกรณีที่มีพระรูปหนึ่ง ออกมาบอกว่า ที่ลุงพล แสดงอการขึงขังอย่างที่เห็นนั้น เป็นเพราะผีเข้า ลุงพลตอบว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งตนก็มีความเชื่อเรื่องนี้ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความเครียดส่วนตัว ถูกกดดันหลายอย่างไม่เกี่ยวกับผีเข้า

ลุงพลยังบอกอีกว่า ไม่เคยปิดกั้นสื่อหลัก แต่การสัมภาษณ์ มีบางประเด็นที่ไม่อยากตอบ ส่วนที่เคยพูดว่าจะงดให้สัมภาษณ์สื่อ 2 เดือน ยอมรับว่า ยูทูบเบอร์เข้าใจผิดจนทำให้มีการขัดขวางการทำหน้าที่ของสื่อหลัก ยืนยันว่าหลังจากนี้ สื่อยังสามารถเข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยได้เหมือนเดิม ตนยังต้องพึ่งสื่อหลักจนกว่าคดีจะจบ

ซึ่งเมื่อเช้านี้ ลุงพลเดินเข้ามาหาคุณจุฑารัตน์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 บอกว่า ขอโทษ และตัวเองยังต้องพื่งสื่อหลักอยู่

ส่วนเรื่องที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบไม้ที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภีข้างบ้าน และพบว่า เป็นไม้มะค่าแต้ ลุงพล บอกว่า ไม่มีเจตนาหลอกลวง ที่จริงจะนำมาทำเสาบ้าน แต่มีเรื่องลี้ลับเกิดขึ้น ตั้งแต่เจอไม้ท่อนนี้ ตัวเองและแฟนคลับสัมผัสได้ จึงเชื่อว่า เป็นแม่ตะเคียน และนำมากราบไหว้บูชา ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนที่มีการเผยเเพร่คลิป ตัวเองทำท่าล้อเลียนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในการแคะไม้ขึ้นมาเคี้ยว ยืนยันว่า ไม่ได้ล้อเลียน แต่เป็นวิถีชาวบ้านที่เวลาเข้าป่า เจอท่อนไม้จะดมหรือเคี้ยวเพื่อตรวจสอบว่า เป็นไม้อะไร

ส่วนเรื่องคดีน้องชมพู่ ที่คืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ลุงพลกล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่คดีใกล้ความจริง ยืนยันคนร้ายไม่ใช่ตัวเองและป้าแต๋น 1000% และเมื่อคืนนี้ยังนอนหลับสบาย ตื่น 6 โมงเช้า หากสิ่งที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดว่า คนร้ายที่ทำรู้อยู่แก่ใจ คงนอนไม่หลับ ดังนั้น ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน

แม้ว่า วันนี้ตำรวจจะยังไม่แจ้งข้อหาเอาผิด ลุงพล ในคดีน้องชมพู่ แต่ถึงเวลานี้ ลุงพล ก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วถึง 5 คดี คดีแรก คือ คุณปิ๋มซีโฟร์ ฟ้องลุงพล คดีผิดสัญญารับงานพรีเซ็นเตอร์ซ้ำซ้อน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความดำเนินคดีครอบครองไม้หวงห้าม

อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง จ่อฟ้องเอาผิดลุงพล อุ๊บ วิริยะ หลังเอารูปตนไปแอบอ้าง รับบริจาคยอดเกือบล้าน!

อีกรายก็คือ หมอปลา แจ้งความกรณีเครื่องดักฟังที่ติดตั้งไว้ในรถกระบะของลุงพล และกล่าวหาว่าหมอปลา เป็นคนนำไปติดในรถ

คดีล่าสุด นักข่าว แจ้งความลุงพล ฐานความผิดทำร้ายร่างกาย 

"ลุงพล" ยันเป็นคนเดิม รับทุบสื่อไม่เกี่ยวผีเข้า