"พรรคภูมิใจไทย" ส่งหนังสือจี้ "บิ๊กตู่" เร่งแก้ปัญหาการเข้าถึงสิทธิ์โครงการ "เราชนะ" หลังพบประชาชน 2.5 ล้านคน ยังใช้โทรศัพท์ธรรมดา

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมส.ส.พรรค แถลงกรณีขอให้ดำเนินการโครงการเราชนะให้ครอบคลุมทั่วถึงถ้วนหน้าต่อประชาชนผู้รับสิทธิ์ โดยนายศุภชัย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีโครงการ "เราชนะ" เพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยการลดค่าครองชีพให้ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด - 19

โดยจะสนับสนุนวงเงินช่วยเหลือให้ประชาชน ประมาณ 31.1 ล้านคน  วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน คือ ม.ค. - ก.พ.64 วงเงินโครงการรวม 210,200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พรรคภูมิใจไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่า การดำเนินการโครงการดังกล่าวของรัฐบาลแม้เป็นนโยบายที่ดีและเป็นประโยชน์ แต่การคัดกรองผู้ได้รับสิทธิกลับมีประชาชนจำนวนมากที่ไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว เนื่องจากวิธีการลงทะเบียนเป็นการลงทะเบียนที่ต้องผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน

ซึ่งพรรคได้ตรวจสอบไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่าปัจจุบันยังมีผู้ใช้โทรศัพท์แบบอนาล็อก จำนวน 2.5 ล้านคน ซึ่งรัฐบาลต้องไม่ปล่อยปละละเลยกลุ่มคนจำนวนนี้ พรรคจึงจะส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (20 ม.ค.) ลงนามโดยส.ส.ของพรรคทั้ง 61 คน เพื่อขอให้ไม่ละเลยเพิกเฉย และควรรีบเร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด้วน เพื่อให้โครงการนี้มีความเสมอภาค เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน