สองตายายประกอบอาชีพค้าขายขนมโบราณ เจอปัญหาโรคโควิด-19 ระบาดรอบ 2 ส่งผลทำให้ขายของไม่ได้ ประกาศขายดวงตา เพื่อนำเงินมาใช้หนี้และประทังชีวิต

นางฮอง ก่ำเกลี้ยง อายุ 72 ปี พร้อมด้วย นายบุญเชี่ยว สินสวัสดิ์ อายุ 74 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้เขียนจดหมายเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้เป็นสื่อกลางไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ใจบุญ ถึงปัญหาความเดือดร้อนไร้ที่พึ่งของตนกับสามี

โดยนางฮอง เปิดเผยว่า ตนและสามี ประกอบอาชีพค้าขายขนมโบราณ ขนมหูช้าง และข้าวเกรียบกุ้ง มีลูกด้วยกันรวม 6 คน บางคนประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป บางคนไม่มีงานทำ ปัจจุบันได้มีครอบครัวและแยกตัวออกไปนานแล้ว ตนจึงต้องอยู่กับสามีกันเพียงสองคน ซึ่งปัจจุบันไร้ที่อยู่อาศัย

นางฮอง กล่าวต่อไปว่า ชีวิตกำลังจะเริ่มฟื้น กลับมาเจอปัญหาโรคโควิด-19 ระบาดรอบ 2 ส่งผลทำให้การค้าขายขนมถดถอย ขายของไม่ค่อยได้ เงินก็ไม่มี มีเพียงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บางวันอดมื้อกินมื้อ นอนกินน้ำตา จนสามีตนคิดสั้นมาแล้ว 2 หน เพราะเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ และไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ไหน ชีวิตขณะนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ตนจึงประกาศขายดวงตา 1 ข้าง เพื่อชดใช้หนี้และประทังชีวิตจนกว่าจะหมดลมหายใจ จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยเหลือ ติดต่อสอบถามข้อมูลกับตนได้ที่โทร 082-913-2234 หรือ 098-591-0397