ตำรวจกองปราบฯ จับแก๊งอ้างเป็นตำรวจบังคับขายบัตรคอนเสิร์ต แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี เหยื่อบางรายเสียเงินไปเป็นแสน

นายบุญช่วย อายุ 58 ปี / นายสุริยา อายุ 46 ปี และ นายสวัสดิ์ อายุ 60 ปี ถูก ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา หลังได้รับการร้องเรียนว่า ผู้ต้องหาแอบอ้างตัวเป็นตำรวจ ตระเวนบังคับขู่เข็ญ ให้ช่วยซื้อบัตรคอนเสิร์ต แลกกับการไม่ถูกจับกุมดำเนินคดีในหลายท้องที่

กระทั่ง วันที่ 16 มกราคม พลเมืองดี ได้แจ้งว่า พบกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจ มาแสดงตัวเป็นตำรวจระดับสารวัตร ขอตรวจค้นผู้เสียหาย พร้อมขู่ว่า ได้ทำผิดต้องโทษทางอาญา หากไม่อยากถูกจับ ให้นำเงินสด 20,000 บาท มามอบให้

พร้อมยังอ้างว่า มีความสนิทสนมกับนายตำรวจระดับสูงหลายคน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ มอบเงินให้ไป 6,000 บาท และ ผู้ต้องหายังให้ผู้เสียหายถ่ายรูปกับบัตรกิจกรรมคอนเสิร์ต พร้อมถือเงิน 2 พันบาทโชว์ด้วย จึงหน้าที่จึงสืบสวนจนพบตัว และเข้าจับกุมดังกล่าว

เมื่อไปตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหา พบของกลางหลายรายการ อาทิ เสื้อกั๊ก เสื้อโปโลที่มีตราสัญลักษณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐ บัตรขององค์กรต่างๆ ที่ทำขึ้นมาเลียนแบบ และมีการเปิดห้องพัก โดยใช้ชื่อว่า “ตำรวจ” จำนวน 7 ห้อง

จากการสืบสวนเพิ่มเติม พบว่า บัตรกิจกรรมที่กลุ่มคนร้ายนำมาจำหน่ายมีอยู่จริง แต่กลุ่มคนร้ายจะนำมาจำหน่ายในราคาสูง บางรายถูกหลอกถึงหลักหมื่น หลักแสนบาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องต่อไป