ระทึก!! ตำรวจหาดใหญ่ ไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุขโมยรถกระบะได้กลางสามแยก หลังขโมยมาจากหน้าร้านกาแฟ ที่เจ้าของสตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ ก่อนลงไปซื้อกาแฟ

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไล่ล่าสกัดจับรถกระบะสีดำตอนครึ่ง ซึ่งเป็นรถที่คนร้ายเพิ่งขโมยมา ขณะขับมาจอดติดไฟแดงอยู่ที่สามแยกท่าท้อน หมู่ 5 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยจับกุมคนร้ายไว้ได้ ซึ่งยอมจำนนแต่โดยดี ไม่ได้ขัดขืน ทราบชื่อคือ นายอับดุลเลาะห์ ลาเต๊ะ อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดยะลา สภาพตาแดงมีอาการคล้ายกับคนเสพยา จากการตรวจค้นภายในตัวไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมาย ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้

ต่อมานายอักรอม อายุ 31 ปี เจ้าของรถ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ด้วยอาการตื่นตกใจ พร้อมเล่าว่า ขณะจอดรถกระบะ เพื่อลงไปซื้อกาแฟที่ร้านกาแฟริมถนนหน้าวัดควนลัง ชายคนนี้ เดินไปเปิดประตูรถ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยขับไปทางถนนเพชรเกษมสายเก่าหาดใหญ่-รัตภูมิ เมื่อแจ้งตำรวจพบคนร้ายขับรถย้อนกลับมาทางเก่า ก่อนจอดติดไฟแดง และถูกจับได้ห่างจุดที่ขโมยรถมา 1 กิโลเมตร

ด้านนายอับดุลเลาะห์ อ้างว่า ต้องการขโมยรถ เพื่อกลับบ้านที่จังหวัดยะลา เนื่องจากรถของตัวเองถูกขโมยไปเช่นกัน โดยกำลังจะขับรถไปเก็บเสื้อผ้าที่หาดใหญ่ใน เพื่อเตรียมกลับบ้าน แต่จากสภาพคำให้การตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะดูจากสภาพและการพูดจา เหมือนกับพูดไปเรื่อยไม่มีสติ

ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัวนายอับดุลเลาะห์ไปตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด ปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดอยู่ในร่างกายแต่อย่างใด

เบื้องต้น แจ้งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์เพียงข้อหาเดียว ซึ่งนายอับดุลเลาะห์ ก็ยอมรับสารภาพแต่ก็ยังให้การในลักษณะที่ไม่อยู่กับร่องกับรอยเช่นเดิม