รถอีแต๊กที่ให้บริการขึ้นชมทะเลหมอกและชมวิวมุมสูงสองประเทศไทย-ลาว ที่ "ภูหนอง" ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย งดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 64 เ พื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่รวมตัวกันให้บริการรถอีแต๊ก ขึ้นจุดชมทะเลหมอกและวิวมุมสูงเหนือลำน้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว ที่ “ภูหนอง” ในเขต ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย มีมติร่วมกัน งดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 - 31 มกราคม 64 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเมื่อถึงเวลาที่กำหนด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดไม่ดีขึ้น จะพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง แต่หากสถานการณ์คลี่คลาย ก็จะเปิดให้บริการรถอีแต๊กขึ้น “ภูหนอง” ทันที

นายบุญชิน แก้วทำมัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโนนสว่าง / ประธานกลุ่มรถอีแต๊กภูหนอง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบใหม่นี้ น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ตนและชาวบ้านที่ให้บริการรถอีแต๊กขึ้นภูหนอง จึงได้มีการประชุม และได้มีมติร่วมกันว่า จะงดให้บริการรถอีแต๊กขึ้นภูหนอง ตั้งแต่วันนี้ (18 มกราคม 2564) – ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เนื่องจากที่ผ่านมา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งจากจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียง และจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศเดินทางมาขึ้น “ภูหนอง” อย่างต่อเนื่อง จึงมีความเสี่ยงที่จะทำให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ เมื่อถึงเวลาที่กำหนดคือในวันที่ 31 มกราคม 64 หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ก็จะพิจารณาร่วมกันอีกครั้ง แต่หากสถานการณ์คลี่คลายก็จะเปิดให้บริการรถอีแต๊กขึ้น “ภูหนอง” ตามปกติดเหมือนเช่นที่ผ่านมา