คมนาคม เรียกร้อง กทม. ชะลอปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว จนกว่าจะพิจารณาร่วมกัน

(16 ม.ค. 2564) จากกรณีกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีประกาศจะปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ราคาสูงสุด 104 บาทตลอดสาย ล่าสุดกระทรวงคมนาคม ได้ทำหนังสือเรียกร้องให้ กทม. ชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสาร จนกว่าจะมีการพิจารณาร่วมกัน

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่ กรุงเทพมหานครได้มีประกาศ เพื่อปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวลงวันที่ 15 มกราคม 2564 โดยมีสาระสำคัญในการกำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวสูงสุดถึง 104 บาทตลอดสาย ซึ่งเป็นการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เป็นภาระค่าเดินทางแก่ประชาชนโดยขาดการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกานร 2561 ในคราวที่เห็นชอบการจำหนายอสังหาริมทรัพย์สายสีเขียวส่วนต่อขยายระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กับ กรุงเทพมหานคร ที่ได้กำหนดให้ กระทรวงคมนาคมบูรณาการร่วมกับกรุงเทพมหานครในการกำหนดอัตราแรกเข้า อัตราค่าโดยสารที่เป็นธรรมและไม่เป็นภาระแก่ประชาชน นั้น

กระทรวงคมนาคมจึงขอเรียกร้องให้ กรุงเทพมหานครชะลอการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารสายสีเขียวดังกล่าว จนกว่าจะได้มีการพิจารณาร่วมกันระหว่างทุกฝ่าย และหาหนทางอันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการ บริหารจัดการ ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชนผู้ใช้บริการ